Thí sinh Người đẹp xứ Mường 2019 khoe sắc trong tà áo dài truyền thống

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019, 25 người đẹp đã trình diễn bst áo dài “Hương sắc những bông hoa xứ Mường” của NTK Lê Anh Tuấn

Ngày hôm qua (3/12), bên cạnh tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam và xóm Lũy Ải, 25 thí sinh Người đẹp xứ Mường 2019 đã có phần trình diễn với trang phục áo dài tại không gian vô cùng tuyệt đẹp ở Hòa Bình.

Đúng như chủ đề của BST áo dài “Hương sắc những bông hoa xứ Mường”, trong trang phục áo dài của NTK Lê Anh Tuấn, 25 thí sinh là 25 bông hoa, 25 hương sắc của xứ Mường đang khoe sắc tại một không gian vô cùng ý nghĩa của Hòa Bình.

Thí sinh Người đẹp xứ Mường 2019 khoe sắc trong tà áo dài truyền thống

 Chia sẻ về trang phục này, NTK Lê Anh Tuấn cho biết, khi nhận lời mời tham gia gấp gáp chỉ có 5 ngày để chuẩn bị, anh và cả ê kíp đã tập trung hết lên ý tưởng, thiết kế chiếc áo dài được đẹp nhất giúp các thí sinh tỏa sáng trong cuộc thi này.

“Tôi đã dày công nghiên cứu, tìm hiểu kết hợp giữa tà áo dài Việt và vải thổ cẩm đặc trưng của xứ Mường không chỉ làm tôn lên chiếc áo dài truyền thống – quốc phục Việt Nam mà còn làm nổi bật nét văn hóa đặc sắc ở nơi đây”, NTK tâm sự.

Thí sinh Người đẹp xứ Mường 2019 khoe sắc trong tà áo dài truyền thống

 Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh có buổi trải nghiệm lý thú tại địa điểm du lịch cộng đồng xóm Luỹ Ải (Tân Lạc, Hòa Bình) – nơi được công nhận là xóm Mường cổ từ 2010 và được công nhận điểm du lịch cộng đồng 2015.

Tại đây, các thí sinh có cơ hội được đội văn nghệ xóm giới thiệu về dàn chiêng và được trải nghiệm văn hoá tinh thần cũng như nếp sinh hoạt hàng ngày của người Mường cổ như là dệt vải, nấu rượu cần, cơm lam. Buổi tối, các thí sinh đã được hòa chung không khí lửa trại rộn ràng và múa sạp tại xóm Ải.

Thí sinh Người đẹp xứ Mường 2019 khoe sắc trong tà áo dài truyền thống


Người đẹp xứ Mường 2019 là cuộc thi “Tôn vinh vẻ đẹp văn hóa xứ Mường”, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, gửi thông điệp đến bạn bè trong nước và quốc tế về nền Văn hóa Hòa Bình có từ lâu đời, góp phần quảng bá du lịch của tỉnh và giúp thế hệ trẻ biết tự hào hơn về những giá trị văn hóa được cha ông để lại. Gương mặt xuất sắc đại diện cho nét đẹp truyền thống của người con gái xứ Mường tại cuộc thi sẽ là đại sứ thương hiệu của tỉnh ở lĩnh vực văn hóa, du lịch.

Cuộc thi nằm trong Hòa cùng Tuần Văn hóa - Du lịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 6 đến 10/12/2019 cùng với hàng loạt các sự kiện chính trị, văn hóa quy mô lớn của tỉnh Hòa Bình.

Trong hành trình tìm kiếm Người đẹp xứ Mường, các thí sinh có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Trải nghiệm không gian văn hóa dân tộc Mường tại xóm Ải, quảng bá văn hóa du lịch tại nhiều danh thắng và địa điểm văn hóa du lịch tỉnh, tham gia các hoạt động xã hội tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hòa Bình,…

LA

Siêu mẫu Hạ Vy, nhạc sĩ Dương Trường Giang làm giám khảo Người đẹp xứ Mường 2019

Siêu mẫu Hạ Vy, nhạc sĩ Dương Trường Giang làm giám khảo Người đẹp xứ Mường 2019

Trải qua vòng chung khảo, BTC cuộc thi Người đẹp xứ Mường 2019 đã tìm ra được 25 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào Chung kết.