Đang báo động khẩn mưa lũ, nhiều lãnh đạo vùng rốn lũ vẫn đi họp đồng hương

Trong lúc mưa lũ đang diễn biến phức tạp thì nhiều cán bộ huyện và lãnh đạo các xã Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn đang ở TPHCM để... họp đồng hương.

Nguồn tin phản ánh đến báo Dân trí, ngày 15-16/10, trong khi có dự báo mưa lũ phức tạp trên địa bàn kéo dài, toàn thể bộ máy chính quyền và người dân đang ra sức ứng phó thì có gần 15 cán bộ huyện và lãnh đạo chủ chốt các xã vùng rốn lũ Hương Khê đã lên máy bay vào TP Hồ Chí Minh tham dự cuộc họp đồng hương diễn ra vào ngày 18/10.

  Huyện Hương Khê tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó tình hình mưa lũ trên địa bàn vào sáng 18/10.

Huyện Hương Khê tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó tình hình mưa lũ trên địa bàn vào sáng 18/10.

Điều đáng nói, các xã như Hương Trạch, Hương Thủy, Hương Giang… được cho là địa phương nằm trong diện đặc biệt ảnh hưởng do đợt mưa lũ này. Tuy nhiên, lãnh đạo chủ chốt là bí thư, chủ tịch xã đều đi họp đồng hương. Thậm chí theo phản ánh, có một xã đi cả 3 người gồm chủ tịch, bí thư và chủ tịch mặt trận.

Về phía huyện Hương Khê có Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Tuyên giáo… cũng đang ở TP Hồ Chí Minh để tham gia cuộc gặp mặt trên.

  Nước lũ ngập sâu, chia cắt nhiều xã ở Hương Khê.

Nước lũ ngập sâu, chia cắt nhiều xã ở Hương Khê.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, cuộc họp đồng hương nói trên rất nhiều xã được mời vào tham gia. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đợt mưa lũ, báo động khẩn nên một số lãnh đạo các xã dù đã đặt vé máy bay nhưng không tham gia.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên cho hay, hội đã có lời mời bí thư và chủ tịch của xã vào tham dự, vé máy bay cũng đặt rồi; dự định ngày 16/10 cả 2 người sẽ vào tham gia nhưng sau đó hoãn.

“Chúng tôi không ai đi hết, một số xã thì nghe có người vào rồi. Tuy nhiên, tình hình mưa lũ đang phức tạp, chúng tôi quyết định ở nhà cùng nhân dân đối phó” - ông Hưng nói.

Việc đoàn cán bộ đang vào TP Hồ Chí Minh tham gia họp đồng hương được ông Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê xác nhận và cho biết, hội đồng hương có kế hoạch từ đầu tháng và có mời thì một số lãnh đạo, cán bộ huyện và lãnh đạo các xã, mỗi xã không quá 2 người được huyện cho phép vào tham gia.

“Một số xã liên quan đến việc con em đầu tư xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới. Tùy từng xã, xã nào có con em ở trong đông thì họ mời vào để kết nối rồi ủng hộ địa phương” - ông Ninh nói.

Cũng theo ông Ninh, chủ trương của Ban Thường vụ thống nhất chỉ cho đi một lãnh đạo xã và không quá 2 người chứ không phải thành lập đoàn. Xã có xin chủ trương và Ban Thường vụ cho chủ trương như vậy, yêu cầu đảm bảo mọi hoạt động bình thường.

Ông Ninh cũng cho biết thêm, khả năng ngày 18/10, sau khi họp xong thì những người trên về.

Theo báo cáo, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, nhiều xã ở huyện Hương Khê đang bị nước lũ ngập sâu, cô lập như Hương Giang, Hương Thủy, Lộc Yên… nhiều địa bàn được dự báo có nguy cơ sạt lở cao. Hiện tại, toàn thể bộ máy chính quyền địa phương này đang phải trực 100% ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Nhóm PV địa bàn Hà Tĩnh

theo Dân trí

Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội với màu sắc rực rỡ ấn tượng đã về đến cảng Hải Phòng

Đoàn tàu metro Nhổn - ga Hà Nội với màu sắc rực rỡ ấn tượng đã về đến cảng Hải Phòng

Đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu của tuyến metro số 3 của Hà Nôi, khởi hành từ cảng Dunkerque đầu tháng 9, đã về tới Hải Phòng ngày 18/10.