Iran chính thức bắn tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ để báo thù cho chỉ huy

Theo một số nguồn tin của các hãng thông tấn, Iran vừa khiến đồn căn cứ Ain al-Asad ở miền tây Iraq của lính Mỹ hứng cơn mưa tên lửa.

Theo Đài Press đưa tin, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã quyết định “báo thù” cho cái chết của chỉ huy Qassem Soleimani bằng cách nã hàng loạt tên lửa vào căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền tây Iraq, nơi đồn trú của nhiều lính Mỹ. Đây là hành động đáp trả đầu tiên của Iran trước những căng thẳng vừa qua. Trước đó, nhiều quan chức hàng đầu Iran đã lên tiếng cảnh báo sẽ giáng đòn thảm khốc nhằm vào Mỹ.

Có khoảng 6 – 30 rốc két đã được phóng đến căn cứ và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại. Tất cả các trang thông tin đều cho rằng Iran đang thể hiện sự trả thù cực kỳ cứng rắn với Mỹ. IRGC cũng đưa ra cảnh báo sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa, đồng thời kêu gọi người Mỹ rút quân tại Iraq về nước để tránh hứng chịu thêm tổn thất. Một nguồn tin quân sự Mỹ ở Iraq xác nhận Iran tấn công và cho biết đó là tên lửa hành trình hoặc tầm ngắn.

Một bức ảnh lan truyền trên mạng được cho là chụp cảnh Iran nã tên lửa vào căn cứ không quân của Mỹ tại Iraq sáng sớm 8/1. Ảnh: Fars
Một bức ảnh lan truyền trên mạng được cho là chụp cảnh Iran nã tên lửa vào căn cứ không quân của Mỹ tại Iraq sáng sớm 8/1. Ảnh: Fars

Mặc dù chưa có báo cáo xác thực nguồn gốc của "mưa tên lửa" nhưng một số quan chức giấu tên thuộc quân đội Mỹ nhanh chóng đổ lỗi vụ tấn công cho Tehran.

Hiện phía Mỹ chưa đưa ra số lượng thương vong cụ thể, được biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về vụ việc và đang theo dõi tình hình, theo thông báo từ Nhà Trắng. Lầu Năm góc cũng ra thông cáo xác thực việc Iran đã bắn hơn 12 tên lửa đạn đạo nhắm vào ít nhất hai căn cứ của quân đội Mỹ và liên quân ở Iraq.

Thanh Mai

Hà Nội: Công an tạm giữ các đối tượng trả lương cho công nhân bằng ma túy

Hà Nội: Công an tạm giữ các đối tượng trả lương cho công nhân bằng ma túy

Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Thanh Xuân cho biết đã tạm giữ 2 đối tượng để điều tra về việc trả lương bằng ma túy.