Thị trường tuần qua: ACB giảm phí chuyển tiền và tăng lãi suất cho khách hàng nữ trong ngày 20/10

Trong tháng 10, ngân hàng ACB sẽ giảm tối đa 100% về phí chuyển tiền và lãi suất tiết kiệm hấp dẫn cho khách hàng là phái nữ.

ACB miễn 100% phí chuyển tiền cho khách hàng nữ trong ngày 20/10

Các ưu đãi này được áp dụng trong hai ngày 18/10 và 19/10/2019 cho khách hàng nữ giao dịch tại quầy trên toàn quốc.

Cụ thể, ACB sẽ giảm tối đa 100% phí chuyển tiền trong nước cho những khách hàng nữ. Bên cạnh đó,   khách hàng nữ gửi tiết kiệm tại quầy nhận được lãi suất tặng thêm 0,4-0,7%/năm khi gửi vốn mới từ 50 triệu đồng đối với kỳ hạn 6 tháng và 13 tháng.

st1

Hàng loạt sản phẩm đua nhau giảm giá dịp 20/10

Tại hệ thống siêu thị Coopmart đưa ra các sản phẩm quà tặng như: trong mỗi hộp quà có từ 1-2 sản phẩm là dầu gội, dầu xả, sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem dưỡng da... của nhiều thương hiệu, giá từ 50.000-200.000 đồng/hộp. 

st2

Ngoài ra, tại đây còn có các phần quà là các mặt hàng bánh kẹo, máy sấy tóc gói trong lớp giấy kiếng được thắt nơ xinh xắn, gấu bông, giỏ hoa,...

Hệ thống siêu thị Big C và GO! chọn cách triển khai chương trình Lễ hội “Một ngày tươi sáng”, kéo dài đến hết ngày 20/10. Theo đó, chương trình mang đến hơn 1.000 sản phẩm của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tập trung vào các nhóm sản phẩm như chăm sóc da mặt, trang điểm, sản phẩm chăm sóc tóc, sản phẩm chăm sóc da, dưỡng thể, chăm sóc sức khoẻ,… áp dụng giảm giá lên đến 49%, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) giảm giá đến 50% nhiều thương hiệu quốc tế như Maybelline, L’oreal, Marc Jacobs... nhân dịp 20/10.

Người dân Hà nội kéo nhau mua nước sạch, nước đóng chai ở Saigon Co.op cháy hàng

Những ngày qua, hàng trăm nhân viên siêu thị Co.opmart và cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội đã tất bật nhập kho và đồng loạt cho lên kệ số lượng lớn nước uống đóng chai gấp 3 – 4 lần ngày thường.

st3

Trước nhu cầu nước sạch của người dân Hà Nội tăng một cách đột biến, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) lập tức huy động hàng nghìn lốc nước đóng chai để phân bổ gấp về cho các siêu thị Co.opmart và hơn 40 cửa hàng thực phẩm Co.op Food đang hoạt động tại Hà Nội. Ngay cả 3 siêu thị Co.opmart do Saigon Co.op nhận chuyển giao của Auchan vừa đi vào hoạt động cũng kịp tham gia phục vụ nước đóng chai cho dân cư quanh khu vực.

Đặc biệt hầu hết các loại nước đóng chai này sẽ được bán với giá vốn. Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op chia sẻ ngắn gọn “Đây là lúc chúng ta thể hiện tấm lòng đối với người dân Hà Nội”.

Giá hoa hồng tăng cao ngất ngưởng dù chưa đến 20/10

Ghi nhận của PV tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ ở thời điểm hiện tại, giá hoa các loại đã tăng gấp đôi ngày thường, đặc biệt là hoa hồng. Cụ thể, tuần trước hoa hồng có giá từ 80.000-100.000 đồng/bó gồm 50 cây, còn hiện tại hoa hồng đã tăng lên 200.000-220.000 đồng/bó, trong đó hoa hồng màu kem và đỏ đắt nhất từ 220.000-250.000 đồng/bó.

st4

Ngoài ra, giá nhiều loại hoa khác cũng tăng mạnh so với tuần trước như hoa hướng dương tăng 3.000 đồng/cây lên 8.000 đồng/cây, hoa ly đỏ có giá 100.000-120.000 đồng/bó 5 cây, ly vàng từ 90.000-110.000 đồng/bó, tăng gần 30.000 đồng/bó.

Theo một số nhà vườn, giá hoa hồng dịp 20/10 năm nay tăng cao hơn so với năm trước, nhưng lại hút hàng rất mạnh. Nguyên nhân do thời tiết năm nay không thuận lợi, hoa hồng dễ bị bọ rầy gây bệnh và ăn hại nên số lượng thu hoạch giảm, dẫn đến nguồn cung giảm khiến giá thành tăng. Trong vài ngày tới, giá hoa Đà Lạt được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trước tình hình tiêu thụ hoa mạnh như hiện tại.

Giá thịt heo bán lẻ tại chợ tăng cao hơn siêu thị

Ghi nhận tại một số chợ như Bà Chiểu (Bình Thạnh), Tân Định (quận 1)… giá một số loại thịt heo bán lẻ như ba rọi, nạc dăm, cốt lết… ngang bằng giá thịt tại các siêu thị. Cụ thể, thịt ba rọi lên 122.000 đồng/kg, nạc dăm 115.000 đồng/kg… Duy chỉ có sườn non tại các chợ dù tăng cao nhưng dao động ở mức 150.000-160.000 đồng/kg, trong khi tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lên đến 198.000 đồng/kg…

st6

Giá thịt heo hôm nay bán lẻ tại các cửa hàng, siêu thị phần lớn tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố nên chưa điều chỉnh ngay lập tức.

Giá thịt heo tại các chợ đầu mối của TP.HCM vẫn trong xu hướng tăng đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua. Đùi heo pha lóc phổ biến ở mức 75.000-78.000 đồng/kg, nạc heo 85.000 đồng/kg…

Trong khi đó, các tỉnh miền Bắc đặc biệt là khu vực Bắc bộ giá heo hơi vẫn chững lại, nhiều nơi như Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội… giảm nhẹ, mức phổ biến tại các tỉnh này hiện trong khoảng 62.000-63.000 đồng/kg. Các tỉnh trung du miền núi không giảm do các đầu mối tận dụng địa hình giáp biên giới vẫn thu mua heo tại các tỉnh này để xuất tiểu ngạch sáng Trung Quốc. Các chuyến hàng xuất đi giảm rất nhiều so với thời điểm cách đây một tuần.

Hồng vào mùa thu hoạch, hàng ngoại vẫn ồ ạt về Việt Nam

Năm nay, hồng giòn và hồng chín của Việt Nam số lượng khá dồi dào, giá rẻ khoảng 20.000-35.000 đồng một kg. Việt Nam có 5 tỉnh trồng hồng là Mộc Châu (Sơn La), Lào Cai, Bắc Kạn, Lạng Sơn hay Đà Lạt (Lâm Đồng). Mùa vụ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11.

Tuy nhiên, dù hàng trong nước đang dồi dào nhưng hàng ngoại vẫn dồn dập về Việt Nam. Nhập về với số lượng lớn nhất là hồng giòn Trung Quốc, dáng tròn dẹt, màu sắc bắt mắt, chất lượng quả đồng đều.

st7

Đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức chia sẻ với VnExpress, lượng hồng về chợ tăng. Mỗi ngày, hồng giòn về chợ 57 tấn nhưng 15% số này là hồng xuất xứ Trung Quốc, giá sỉ 15.000 đồng một kg, rẻ hơn 5.000 đồng so với năm ngoái. 

Trái hồng Việt khá giống hàng Trung Quốc nên nhiều người bán cũng trà trộn hồng Trung Quốc và rao bán thành hồng Đà Lạt, Mộc Châu. Do vậy, người tiêu dùng cần có kinh nghiệm mới có thể chọn đúng hồng giòn "made in Vietnam".

Bên cạnh hồng Trung Quốc giá rẻ thì thị trường còn xuất hiện hồng Đài Loan, Nhật Bản có giá lên tới hơn nửa triệu đồng một kg.

Điện thoại mini “nhái” iPhone, Nokia... giá rẻ tràn lan thị trường

Một trong số đó, nổi cộm nhất là iPhone mini được quảng cáo xuất xứ Thái Lan. Nhiều cửa hàng phụ kiện, các trang mạng rao bán mặt hàng này tràn lan, với mức giá rẻ từ 500.000 – 600.000 đồng/chiếc.

Đây là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ, đặt gọn trong lòng bàn tay người dùng. Mặt lưng máy cũng có logo Apple và thiết kế cụm camera khá giống iPhone X. Một bộ sản phẩm gồm hộp đựng, thanh chọc sim và cáp sạc.

st5

"Máy có 3 màu đen, trắng và vàng, sử dụng được 2 sim, 2 sóng. Ngoài nghe gọi thông thường, điện thoại có thẻ nhớ, camera chụp hình, Bluetooth và màn hình cảm ứng. Vì kích thước nhỏ bé nên rất tiện dùng", Như Ý (chủ một cửa hàng bán điện thoại ở Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo.

Bên cạnh các dòng iPhone mini thì mẫu Nokia siêu nhỏ, chỉ bằng kích thước một thỏi son có giá 280.000 – 300.000 đồng/chiếc, với đủ màu sắc cũng được rao bán nhiều, gây tò mò.

Khác với iPhone, chiếc điện thoại này không có cảm ứng, lưu trữ 500 số điện thoại và khoảng 100 tin nhắn. Chúng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của chiếc Nokia 3310.

"Mặc dù nhỏ, nhưng máy vẫn hỗ trợ 2 khe cắm sim và 1 khe thẻ nhớ. Thậm chí, máy có tính năng giả giọng trẻ em, hoặc nam/nữ khá lạ nên khách rất thích. Ngoài ra, chúng có thể kết nối Bluetooth với smartphone mà bạn đang dùng. Khi có cuộc gọi đến máy chính, có thể nghe bằng máy này.

Sơn TOA ra mắt sản phẩm sơn thân thiện môi trường

Vừa qua, Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Cùng đồng hành, đổi mới, thành công” tại TP.HCM với hơn 400 khách mời gồm các đại lý, kiến trúc sư...

st8

Trong sự kiện này, Sơn TOA Việt Nam ra mắt nhiều sản phẩm mới như: Sơn TOA 2 trong 1 kết hợp lớp hai lớp sơn lót và sơn phủ; TOA Waterblock Color chống thấm màu; sơn TOA Waterblock Color – Chống Thấm Màu; bộ đôi sơn nước nhũ vàng cao cấp TOA Gold Emulsion và sơn thơm nhũ vàng cao cấp TOA Gold Lacquer...

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương