Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Trong cuộc sống, màu đen luôn có một sức hấp dẫn và vô cùng bí ẩn. Thiết kế nội thất với gam màu đen trắng cũng không còn xa lạ.

Mỗi màu sắc đều mang đến một ý nghĩa, cảm giác khác nhau, điều này được biểu hiện rõ nét trong quá trình thiết kế , ứng dụng vào trang trí nội thất . Màu đen , thu hút ánh sáng, tạo sự nổi bật, sang trọng, là màu yêu thích của các nhà thiết kế theo trường phái lịch lãm, mạnh mẽ. Song việc sử dụng màu đen cũng cần khéo léo và tiết chế sao cho tránh cảm giác nặng nề, bí bức, nhất là trong văn hóa Đông phương rất ngại dùng màu tối.

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Màu đen khi sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất thường là điều không nên. Ngôi nhà được trang trí với tỉ lệ màu đen vượt trội so với các gam màu khác sẽ phá hủy cân bằng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Những điều cần lưu ý khi chọn nội thất màu đen

Hướng nào và ở đâu?

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Trong phong thủy màu đen tượng trưng cho Nước (hành Thủy), sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, hướng phù hợp để đặt nội thất màu đen là hướng Bắc, Đông, và Đông Bắc.

Màu đen bóng của sàn gỗ làm tăng thêm nét sang trọng cho phòng khách. Những bộ bàn ghế, kệ tủ và thậm chí là mảng tường màu đen sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Nên sử dụng màu đen tại sảnh đón, phòng khách, phòng làm việc để thu hút năng lượng cho gia chủ. Không gian phòng trẻ con và phòng ngủ nên tiết chế sử dụng màu đen.

Đối với những nơi nhỏ hẹp hoặc tường trần cao, không nên dùng màu đen vì sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt.

Hiệu ứng tương phản màu sắc

Do đặc tính bắt sáng mạnh, màu đen dễ gây cảm giác nặng nề, thiếu sinh khí. Tuy nhiên, màu đen sẽ phát huy tác dụng bất ngờ khi phối hợp hoặc làm nền, dùng để nhấn mạnh cho các màu khác.

Khi chọn màu đen làm chủ đạo cho đồ nội thất, các màu khác cần xoay quanh màu đen. Nếu yêu phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch thì kết hợp với tông màu trắng. Nếu yêu sự cá tính, mạnh mẽ thì đi cùng màu xanh, hồng. Một căn phòng nhiều màu sáng thì nội thất màu đen là điểm nhấn hoàn hảo.

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Nếu vẫn muốn kết hợp màu đen với tông màu trầm mà vẫn đảm bảo không gian không bị gò bó, gam màu pastel như xám, nâu nhạt, vàng đất là lựa chọn hoàn hảo.

Đối với những tông màu rực rỡ như đỏ, cam, vàng...việc kết hợp với màu đen cần tiết chế và chỉ dùng với một lượng rất nhỏ.

Kết cấu và họa tiết

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Nếu sử dụng màu đen là màu chủ đạo trong trang trí nội thất, cần “mềm mại hóa” lại không gian. Có thể chọn chậu cây xanh, hoa nhỏ trang trí, làm không gian thêm tươi tắn, sắng sủa. Thay vì sử dụng rèm cửa bằng vải nhung hay vải bố, ra có thể chọn voan, len cho cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát.

Nhìn chung trang trí nội thất với màu đen chủ đạo sẽ mang đến cảm giác sang trọng, lịch lãm. Tuy nhiên cần khéo léo kết hợp giữa màu sắc và kiểu dạng để tạo nét nhẹ nhàng, tinh tế cho căn phòng.

Pha trộn sắc đen với màu khác tạo nên tính cân bằng âm dương

Trong thiết kế nội thất, màu đen được kết hợp với các gam màu khác sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng và gây ấn tượng cho không gian.

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Màu đen thường được dùng làm tô điểm cho sàn nhà, cửa sổ, các bức tường và rất nhiều nội thất, đồ gia dụng trong nhà.

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Tuy nhiên theo phong thuỷ, màu đen là màu u tối thường mang đến xui xẻo, những điều bất hạnh cho gia đình. Việc sử dụng màu đen quá nhiều cũng sẽ gây xáo trộn cân bằng âm dương trong ngôi nhà. Mỗi màu sắc đều tượng trưng cho một yêu tố trong ngũ hành, vì thế cần phải được điều tiết màu sắc trong nhà.

Ngũ hành là điều cơ bản cấu thành tất cả các sự vật trên thế giới, dựa vào tương sinh tương khắc của ngũ hành là điều kiện thiết kế để giữ cân bằng của thế giới tự nhiên.

Thiết kế nội thất màu đen trắng tạo nên sự bí ẩn cho ngôi nhà

Màu đen khi được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất nhà là điều không nên, ngôi nhà được trang trí với tỉ lệ màu đen vượt trội so với các gam màu khác sẽ phá huỷ sự cân bằng của âm dương, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

*** Bài viết mang tính tham khảo!

DƯƠNG THỤY(t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương