Thiếu niên đâm chết người khóc nghẹn khi gặp mẹ

Tại phiên toà nhiều người đã không cầm được nước mắt khi thấy cảnh tượng bị cáo Hoài gặp lại người mẹ bị khuyết tật của mình.

Sáng nay 20/8, TAND tỉnh Quảng Trị tổ chức xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Văn Hoài (SN 2003, trú KP.1, P.Đông Thanh, TP.Đông Hà, Quảng Trị; tại thời điểm gây ra vụ "đâm chết người vì bị nhắc vượt đèn đỏ" bị cáo mới 16 tuổi 5 ngày). Nạn nhân là anh Mai Xuân L. (SN 1987, ngụ khu phố 5, phường 2, TP. Đông Hà).

HĐXX tuyên Lê Văn Hoài 5 năm 6 tháng tù giam về tội "giết người", đồng thời yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại hơn 131 triệu đồng, cấp dưỡng cho con anh Lan mỗi tháng 1.150.000 đồng/tháng

Giọt nước mắt muộn màng của bị cáo. Ảnh: Thanh Niên.
Giọt nước mắt muộn màng của bị cáo. Ảnh: Thanh Niên.

Thanh Niên đưa tin, tại phiên tòa Hoài thừa nhận mua dao qua mạng, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn vàng, có lời lẽ thô tục với anh Mai Xuân L và dùng dao tấn công dẫn đến cái chết của nạn nhân. Nói lời sau cùng, bị cáo Hoài quay mặt nói lời xin lỗi gia đình bị hại, mong tha thứ. Hoài cũng mong ba mẹ bớt đau buồn.

Trong khi đó, trong phần luận tội, địa diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho rằng, hành vi của Hoài là đáng lên án nhưng bị hại cũng có một phần lỗi. Vì này cũng đề nghị, HĐXX lưu tâm giảm nhẹ hình phạt cho Hoài vì bị cáo nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường cho bị hại và bản thân gia đình bị hại cũng xin giảm án cho Hoài.

Nói lời sau cùng, bị cáo Hoài quay mặt nói lời xin lỗi gia đình bị hại, mong tha thứ. Hoài cũng mong ba mẹ bớt đau buồn. 

Cuối cùng, Hoài xin HĐXX cho Hoài một mức án nhẹ để bị cáo có thể trở về làm lại cuộc đời, kiếm tiền bồi thường cho gia đình bị hại (tính đền thời điểm phiên tòa diễn ra, gia đình của Hoài đã bồi thường cho gia đình anh L. số tiền 60 triệu đồng).

  Bị cáo Lê Văn Hoài bật khóc khi được gặp mẹ. Ảnh: Thanh Niên.

Bị cáo Lê Văn Hoài bật khóc khi được gặp mẹ. Ảnh: Thanh Niên.

Trong thời gian nghị án, được sự tạo điều kiện của các cán bộ, mẹ của Hoài là bà Lê Thị Thiếp (bị khuyết tật ở mắt) mới có được vài giây phút ngắn ngủi để ngồi bên con.

Nhìn thấy mẹ rũ rượi, đau buồn, lần đầu tiên trong suốt phiên tòa, Lê Văn Hoài cũng òa khóc nức nở, ôm chầm lấy người mẹ mù lòa của mình. 

Rất nhiều người dự khán trong phiên tòa cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng trái ngang.

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h