Thời tiết 28/9: Nam Trung bộ và Tây nguyên có mưa rất to kèm dông

Dự báo thời tiết ngày 28/9, các tỉnh thuộc khu vực Nam bộ đêm có mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông kèm lốc và gió giật mạnh.

Hiện nay (27/9), ở miền Tây Nam bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Bắc Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo chiều và tối nay 27/9, TP.HCM và các tỉnh thành Nam bộ có mưa to và dông ở nhiều nơi. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng gió giật mạnh và lốc, sét, mưa lớn gây ngập một số khu vực trũng thấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm khí tượng thủy văn dự báo, do đêm nay 27/9 ở Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 40-70mm/12h, có nơi trên 100mm/12h. Các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên có mưa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đêm nay và sáng sớm mai (28/9), các tỉnh thuộc Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15-30mm/12h, có nơi trên 50mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Bắc bộ: Đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Đm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam bộ: Đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương