So sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro: Nên mua điện thoại nào?

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại mới và tốt nhất của Google cũng như Apple ở thời điểm hiện tại là Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Về thiết kế

Tổng quan về thiết kế, Pixel 6 Pro và iPhone 13 Pro Max đều có những ưu, nhược điểm riêng. Xét về tính thẩm mỹ thì rõ ràng chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Google đã làm tốt hơn khi nó sở hữu thiết kế mới lạ, trông khác biệt hoàn toàn so với các smartphone trên thị trường hiện nay.

Cụ thể, Pixel 6 Pro sở hữu màn hình đục lỗ bắt mắt ở mặt trước và cụm camera sau với các ống kính nằm ngang ở mặt sau.

so-sanh-cover.jpg

Còn với iPhone 13 Pro Max thì điện thoại này dù có thiết kế lỗi thời hơn với màn hình notch đã xuất hiện lần đầu tiên từ chiếc iPhone X ra mắt vào năm 2017, nhưng chất lượng của nó cực kỳ tuyệt vời.

Cụ thể, chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple ở thời điểm hiện tại có khung viền thép không gỉ, kính Ceramic Shield và hỗ trợ khả năng chống bụi, kháng nước đạt tiêu chuẩn IP68, giúp máy có thể sống sót ở độ sâu lên tới 6 mét dưới nước trong 30 phút.

iphone-13-pro-max-1.png

Màn hình

Về chất lượng hiển thị, Google Pixel 6 Pro được trang bị màn hình OLED LTPO 6.7 inch hỗ trợ HDR10+ và tốc độ làm mới 120Hz, cho mật độ điểm ảnh đạt 612 ppi. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max có màn hình OLED 6.7 inch Super Retina XDR và ​​ cũng hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz với công nghệ ProMotion của công ty.

Dù sở hữu thông số khá tương đồng nhau nhưng di động Apple vẫn được đánh giá có chất lượng hiển thị tốt hơn so với đối thủ của nó.

Về công nghệ bảo mật, Google Pixel 6 Pro có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình, trong khi iPhone 13 Pro Max dựa vào nhận dạng khuôn mặt 3D nhờ cảm biến SL 3D được đặt trong notch.

pixel-6-pro-2.jpg

Về thông số kỹ thuật và phần mềm

Với Pixel 6 Pro, Google đã chính thức “khai chiến” với Apple (chip Silicon) khi dòng Pixel 6 là những chiếc smartphone đầu tiên của công ty sử dụng chip tùy Tensor độc quyền. Google cho biết đây là một con chip cung cấp tốc độ xử lý siêu nhanh.

Theo tuyên bố, Pixel 6 Pro có điểm đơn lõi trung bình là 1,014 và điểm đa lõi là 2,788 trong thử nghiệm Geekbench.

Con chip này còn đi kèm bộ nhớ RAM “khổng lồ” 12GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB.

so-sanh-1.png

Mặt khác Phone 13 Pro Max của Apple có chip A15 Bionic do chính công ty thiết kế. Mặc dù chỉ có RAM 6GB, chip của hãng có thể "nghiền nát" khá nhiều đối thủ Android trên thị trường - ngay cả những loại chip có nhiều RAM hơn.

Các điểm số hiệu năng Geekbench ban đầu cho thấy chiếc iPhone này có thể đạt được điểm số đơn lõi là 1,738 và điểm đa lõi là 4.766. Vì thế, nhiều khả năng,"Táo khuyết" vẫn thắng điện thoại Google về hiệu năng.

Đó là chưa kể, Apple sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone 13 Pro Max trong 7 năm, còn đối với Google Pixel 6 Pro thì nó sẽ bị ngừng hỗ trợ sau 5 năm.

Về camera

iphone-13-pro-max-3.png

Phần cứng máy ảnh của Google Pixel 6 Pro vượt trội hơn nếu so với iPhone 13 Pro Max. Chiếc điện thoại này có camera chính 50MP với chức năng tự động lấy nét đa hướng và OIS, cảm biến tele 48 MP với zoom quang 4x và camera siêu rộng 12 MP.

Nhưng Apple luôn chứng minh rằng phần mềm của họ giúp tăng cường sức mạnh cho camera nhiều hơn bất kỳ điện thoại Android nào có thể làm được.

Đây là lý do tại sao bạn sẽ phải chờ các bài kiểm tra camera chuyên sâu của Google Pixel 6 Pro để so sánh hai thiết bị cầm tay.

Về PIN

iphone-13-pro-max-2.png

Pixel 6 Pro có pin 5,000 mAh, lớn hơn so với dung lượng 4,352 mAh của iPhone 13 Pro Max. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro Max có thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử iPhone.

Về khả năng sạc, Pixel 6 Pro hỗ trợ sạc nhanh lên đến 30W, vượt trội hơn nhiều so với iPhone 13 Pro Max – tối đa ở mức 23W. Mặt khác, iPhone 13 Pro Max hỗ trợ sạc không dây lên đến 15W, nhanh hơn tốc độ sạc không dây 12W của Pixel 6 Pro.

Hai điện thoại thông minh cũng hỗ trợ 5G mmWave và 6GHz. Cả hai đều tích hợp chip tương thích với băng thông cực rộng (UWB) để tìm kiếm vị trí trong phạm vi ngắn.

Trong khi Google Pixel 6 Pro đi kèm với phần cứng thú vị hơn, iPhone 13 Pro Max có chất lượng xây dựng và phần mềm tốt hơn, điều này sẽ lấp đầy khoảng trống giữa hai thiết bị cầm tay, theo Gizmochina.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương