Thời tiết ngày 10/8: Các tỉnh đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 10/8, chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại đến cơ thể con người.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày mai (10/8), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực Bắc và Trung Trung bộ, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ; vùng núi Trung bộ có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8. Ở các tỉnh Trung bộ nắng nóng diện rộng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 13/8.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hà Nội: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 34-36 độ

Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ có nơi trên 35 độ

Đông Bắc bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng đồng bằng có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, khu vực đồng bằng có nơi trên 35 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ, vùng núi có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 34-36 độ, phía Nam 31-34 độ

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương