Thời tiết ngày 20/10: Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa rất to, đề phòng ngập lụt

Trong ngày mai 20/10, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn ở mức cao trong đêm, nguy cơ tiếp tục diễn ra ngập lụt sâu.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung bộ nên từ nay đến ngày 20/10, ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa từ 150-300mm, có nơi trên 300mm; ở Nghệ An từ 20-50mm, riêng phía Nam có nơi trên 70mm.Từ nay đến ngày 21/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Đà Nẵng có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm; ở khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên 50-100mm, có nơi trên 150mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2.

Trong ngày mai 20/10, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn ở mức cao trong đêm.

Nguy cơ cao xảy ra mất an toàn tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 4.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bắc bộ: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đêm và sáng trời lạnh.

Trung bộ: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương