Cổ phiếu công nghệ giúp S&P 500 có đợt tăng giá kỷ lục trong một ngày kể từ tháng 3

THÁI BÌNH

Trong phiên giao dịch vào hôm thứ Ba (7/12), chỉ số S&P 500 đã có đợt tăng giá lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 3 năm nay sau khi Apple có đợt tăng giá kỷ lục và lợi nhuận của Intel đã cũng bức phá mạnh mẽ.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 đã tăng 2% và hiện chỉ thấp hơn khoảng 1% so với mức cao nhất mọi thời đại, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,4%, tương đương 492 điểm, chỉ số NASDAQ tăng 3%.

lynxnpec302v7_l.jpg
Cổ phiếu công nghệ giúp S&P 500 có đợt tăng giá kỷ lục trong một ngày kể từ tháng 3.

Cổ phiếu công nghệ tăng 4% sau khi Apple (NASDAQ: AAPL) tăng vọt lên mức cao kỷ lục. Trước đó, Morgan Stanley tăng mục tiêu giá của gã khổng lồ công nghệ lên 200 USD từ 164 USD trước đó.

Theo Morgan Stanley, sự đột phá của Apple nhờ vào danh mục các sản phẩm mới bao gồm thực tế tăng cường và thực tế ảo, những thứ mà theo nhà phân tích này sẽ củng cố giá trị của mình.

Cổ phiếu trong lĩnh vực chip cũng tham gia vào việc củng cố thị trường công nghệ khi Intel (NASDAQ: INTC) lên kế hoạch chi tiết để đưa Mobileye, mảng kinh doanh xe hơi tự lái của mình ra công chúng vào năm 2022. Các báo cáo cho thấy, ngành kinh doanh xe tự lái có thể đạt được mức định giá khoảng 50 tỷ USD, nhưng một số người ở Phố Wall cho rằng điều đó có thể hơi lạc quan.

Wedbush nói trong một ghi chú: “Chúng tôi gặp khó khăn phần nào để hiểu tại sao Mobileye (F: 0ME) nên ra lệnh định giá 50 tỷ USD”.

Mặc dù động thái này là tích cực đối với Intel, nhưng giao dịch này không được cho là sẽ thay đổi quỹ đạo rộng lớn hơn của công ty vì họ "đấu tranh để duy trì thị phần trong các hoạt động cốt lõi của mình", Wedbush nói thêm.

Niềm tin vào cổ phiếu công nghệ cũng được củng cố bởi sự gia tăng của các cổ phiếu liên quan đến lĩnh lực đám mây điện toán sau đợt tăng giá đến 20% ​​của MongoDB (NASDAQ: MDB).

Các lĩnh vực hoạt động có tính chu kỳ như năng lượng và tài chính cũng đạt được mức tăng cao khi các nhà đầu tư hoan nghênh các tin tức cập nhật có phần tích cực về biến thể Omicron.

“Biến thể mới này ‘gần như chắc chắn không nghiêm trọng hơn biến thể Delta’”, Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Joe Biden cho biết hôm thứ Ba.

Trong một diễn biến tích cực khác, GlaxoSmithKline (NYSE: GSK) cho biết phương pháp điều trị kháng thể đơn dòng của họ có hiệu quả chống lại biến thể Omicron bị đột biến nặng. Trong khi đó, cổ phiếu của Pfizer (NYSE: PFE) cũng đã tăng 1% sau khi dữ liệu từ Nam Phi cho thấy vaccine của công ty này khả năng chống lại một phần biến thể omicron, Bloomberg đưa tin.

Cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng tăng sau giá dầu cao hơn nhờ thông tin tích cực về biến thể Omicron cũng như kỳ vọng nguồn cung dầu thô Iran không có khả năng tăng trong một sớm một chiều trong bối cảnh có sự khác biệt đáng kể về các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran, ngân hàng Commerzbank cho biết trong một lưu ý.

Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ: TSLA) đã tăng hơn 4% sau khi UBS nâng mục tiêu giá cổ phiếu lên 1.000 USD từ mức 725 USD khi cho rằng nhà sản xuất ô tô điện là "người dẫn đầu không thể tranh cãi."

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử bao gồm Coinbase Global (NASDAQ: COIN), Marathon Digital (NASDAQ: MARA) và Riot Blockchain (NASDAQ: RIOT) đã được đẩy lên cao hơn nhờ sự phục hồi của Bitcoin sau một loạt sự cố gần đây.

Trên mặt trận chính trị, Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện đảng Cộng hòa Mitch McConnell cho biết ông đã đạt được thỏa thuận với Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện đảng Dân chủ Chuck Schumer về mức trần nợ, mở đường cho đảng Dân chủ nâng giới hạn trong một cuộc bỏ phiếu theo thủ tục, Bloomberg đưa tin.