Thư ký Nhà Trắng công bố 234 trang tài liệu cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ

Mới đây, thư ký của Nhà Trắng đã công bố một tài liệu dài 234 trang với mục đích tuyên bố bầu cử Mỹ có gian lận.

Ngày 10/11, xuất hiện trên Fox News, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã đưa ra một xấp tài liệu và tuyên bố đây là bằng chứng về sự gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ngoài ra, Kayleigh McEnany cũng đã nêu ra những thông tin về các trường hợp bất thường trong chiến dịch tranh cử vừa rồi của ông Donald Trump. Theo thư ký báo chí Nhà Trắng, các tài liệu này được thu thập từ hạt Wayne của bang Michigan. 

Bà Kayleigh McEnany phát biểu: “Đây là 234 trang tuyên thệ những cáo buộc, người thật có đủ các chữ ký. Trong đó tại Wayne 50 phiếu được chạy qua chạy lại nhiều lần trong máy đếm, 35 phiếu không có lịch sử cử tri nhưng vẫn được kiểm đếm, 60% phiếu có chữ ký giống nhau. Một người phụ nữ cho biết mặc dù con trai bà đã qua đời, thế nhưng trong kết quả vận có tên cậu”.

Thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany.
Thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany.

Bà Ronna McDaniel, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa cũng xuất hiện trên Fox News và tuyên bố phe ông Trump sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử đến cùng. Bà McDaniel tiết lộ hiện phía ông Trump đã nhận được thông tin về 11.000 vụ gian lận bầu cử từ các nhân chứng và đã tổng hợp khoảng 500 tờ khai có tuyên thệ từ các nhân chứng. Họ vẫn đang tiếp tục xác minh các thông tin.

Bà McEnany nói: "Tổng thống Trump muốn công lý cho hơn 70 triệu đàn ông và phụ nữ bị lãng quên ở đất nước này, những người đã bỏ phiếu cho ông".

Không chỉ vậy trên trang cá nhân của mình, ông Trump cũng đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung: "Tối nay 9g tham nhũng bỏ phiếu sẽ được phơi bày". Ông Trump còn tuyên bố: "Chúng tôi đang đạt được tiến bộ to lớn. Các kết quả bắt đầu có vào tuần tới... Chúng tôi sẽ chiến thắng".

Mặc dù nhiều báo lớn đã công bố Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng thế nhưng ông Trump vẫn chưa từ bỏ hy vọng. Ông tiếp tục khẳng định cuộc bầu cử có gian lận và quyết tâm kiện cáo tới cùng. 

Thanh Mai

Điều tra thêm 18 gói thầu mua thiết bị y tế bị CDC Hà Nội 'thổi giá''

Điều tra thêm 18 gói thầu mua thiết bị y tế bị CDC Hà Nội "thổi giá'"

Bộ Công an còn phát hiện 18 gói thầu mua sắm thiết vị vật tư y tế của CDC Hà Nội có dấu hiệu vi phạm quy định đấu thầu.