Thứ trưởng Y tế Anh nhiễm virus Covid-19

Việc Thứ trưởng Bộ Y tế Anh bị nhiễm virus Covid-19 tiếp tục làm dấy lên lo ngại các quan chức chính phủ khác cũng bị lây bệnh.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội đã xác nhận Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Vương quốc Anh Nadine Dorries đang tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona ngày 10/3.

Trước đó bà bắt đầu bị ốm từ ngày 6/3, cho đến ngày 10/3 bà được chẩn đoán nhiễm virus Covid-19. Bà Nadine Dorries đang được điều trị và sẽ sớm có tuyên bố đầy đủ về tình trang của mình. Điều này làm dấy lên lo ngại thêm nhiều quan chức chính phủ khác có thể bị lây bệnh. Giới chức y tế Anh đang cố gắng xác định bà lây virus từ nguồn nào và đã tiếp xúc với những ai.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Nadine Dorries
Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh Nadine Dorries

Tính cho đến thời điểm hiện tại nước Anh đã ghi nhận 380 ca nhiễm virus Covid-19, 6 người tử vong. Các hãng hàng không Anh đã hủy hàng nghìn chuyến bay đến và đi từ Italy sau khi nước này bị phong tỏa hôm 10/3.

Chính trị gia đầu tiên nhiễm bệnh là Thứ trưởng Dorries trước đó từng tiếp xúc với hàng trăm người, trong đó có cả Thủ tướng Anh Boris Johnson. Bà Dorries bắt đầu mệt từ ngày 6/3 khi đang ký biên bản tuyên bố dịch Covid-19 là dịch bệnh cần lưu tâm, tuy nhiên tình hình sức khỏe của bà đã ổn định.

"Tôi muốn cảm ơn các nhân viên tuyệt vời của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) vì đã mang đến cho tôi nhiều lời khuyên và hỗ trợ", bà nói.

Ngày 11/3, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak sẽ công bố kế hoạch ngân sách hậu Brexit đầu tiên, người dân cũng đang rất mong chờ các biện pháp khẩn cấp nhằm giảm thiểu tác động kinh tế từ dịch bệnh. Ông Rishi Sunak sẽ cung cấp cho NHS mọi nguồn lực cần thiết để chống lại dịch bệnh cũng như các biện pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp phải vấn đề về dòng tiền.

Hiệp hội Y khoa Anh cho biết việc theo dõi sức khỏe thường xuyên có thể phải chấm dứt để các bác sĩ đa khoa “tập trung vào điều trị những bệnh nhân nặng nhất”, theo BBC.

Thanh Mai

Giá cao su thế giới 10/3 có dấu hiệu phục hồi

Giá cao su thế giới 10/3 có dấu hiệu phục hồi

Giá cao su 10/3 có dấu hiệu phục hồi trên cả hai sàn TOCOM và SHFE, các hợp đồng dài hạn tăng giá tuy nhiên các kỳ ngắn hạn vẫn còn giảm.