Thủ tướng Anh phải chăm sóc đặc biệt vì tình hình sức khỏe xấu đi sau khi nhiễm Covid-19

Thủ tướng Johnson bị thừa cân nhưng ông không có bệnh lý nền, ông thường công khai sức khỏe của mình.

Theo truyền thông Anh, tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Anh  Boris Johnson trở nên xấu đi và đã được đưa vào khu vực chăm sóc đặc biệt (ICU). 

Văn phòng Thủ tướng cho biết: "Trong suốt chiều nay, tình trạng của Thủ tướng đã xấu đi và theo lời khuyên của đội ngũ y tế, ông đã được chuyển đến Đơn vị Chăm sóc Chuyên sâu tại bệnh viện".

Tình hình sức khỏe xấu đi nhanh chóng của ông Johnson khiến nhiều người Anh ngạc nhiên. Vì chỉ vài giờ trước, ông còn viết lạc quan trên Twitter, cảm ơn Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS) vì điều trị cho ông và những người khác.

Thủ tướng Boris Johnson.
Thủ tướng Boris Johnson.

Trong cuộc họp gần đây qua Zoom, hầu hết các quan chức đều thấy ông yếu hơn, khuôn mặt nhợt nhạt, trong khi một số người khác nhận thấy ông khó thở. Chính ông Johnson cũng thừa nhận đã không tuân theo lời khuyên của bác sĩ là nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

Các bác sĩ lo ngại về tình hình sức khỏe của ông vì ông từng có triệu chứng giống viêm phổi trong quá khứ - dù đó không phải là dấu hiệu cho thấy có bệnh lý nền.

Hiện Chính phủ Anh cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab sẽ tạm thời đảm nhận nhiệm vụ của Thủ tướng trong thời gian ông nhập viện. 

Trước đó, ngày 27/3, Thủ tướng Anh được chẩn đoán đã nhiễm virus Covid-19, đến ngày 5/4 ông nhập viện vì tình hình sức khỏe không ổn định. Mặc dù vậy ông vẫn cho rằng sức khỏe của mình đang tốt hơn. 

Phía bệnh viện cho hay dù Thủ tướng vẫn trong trạng thái tỉnh táo nhưng tình hình của ông trở nên tệ hơn trong suốt buổi chiều, các bác sĩ phải đưa ông Johnson vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) đề phòng trường hợp cần dùng đến máy thở.

Thanh Mai

Khám phá 'từ A đến Z' chuỗi thương hiệu sẽ có mặt tại NovaWorld Ho Tram

Khám phá 'từ A đến Z' chuỗi thương hiệu sẽ có mặt tại NovaWorld Ho Tram

Chuỗi thương hiệu trong nước và quốc tế về ẩm thực, thời trang, cửa hàng tiện lợi… tại dự án NovaWorld Ho Tram trở thành điểm dừng chân thú vị sau giãn cách.