Thừa Thiên - Huế tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ lụt, bão đến từ vùng dịch

Hiện Thừa Thiên - Huế ghi nhận có 2 trường hợp F2 có xét nghiệm âm tính và đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3.

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, văn bản nêu rõ yêu cầu tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn cứu trợ từ các vùng có dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế từ ngày 4/12, cho đến khi có thông báo mới. Đối với các đoàn cứu trợ đang ở trên địa bàn, các cơ quan y tế địa phương kiểm tra các yếu tố dịch tễ, đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch.

Thừa Thiên - Huế tạm dừng tiếp nhận các đoàn cứu trợ lụt, bão đến từ vùng dịch

Đối với Bệnh viện Trung ương Huế, các cơ sở y tế, khẩn trương, tăng cường kiểm tra, đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh, phân luồng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện lâm sàng của dịch bệnh.

Người dân phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Các cơ sở lưu trú, khách sạn thực hiện việc kiểm soát lây nhiễm theo nguyên tắc 5K.

Chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngành y tế rà soát lại số lượng khẩu trang, thuốc men, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch; kiểm tra lại năng lực xét nghiệm PCR, kit test nhanh.

Thanh Mai