Thực phẩm Tết từ Trung Quốc ngập thị trường

Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên Đán đã bắt đầu nhộn nhịp. Các sản phẩm nhập từ Trung Quốc đang chiếm số lượng lớn trên thị trường.

Nhiều nhất phải kể đến mứt Tết. Theo một đầu mối chuyên "đánh hàng" từ Trung Quốc, năm nay anh nhập về khoảng 20 tấn mứt các loại, trong đó mứt được làm từ các loại trái cây như kiwi, nho, khoai lang, các loại hạt... chiếm số lượng lớn.

Thực phẩm Tết từ Trung Quốc ngập thị trường

Anh này cho biết thêm, sở dĩ chỉ bán hàng Trung Quốc vì mẫu mã sản phẩm đẹp, giá cả hợp với túi tiền người tiêu dùng. 

Không riêng mứt, nhiều tiểu thương còn nhập bánh kẹo Tết về với số lượng lớn, đa phần từ Trung Quốc, Campuchia và Thái Lan. Trong đó, hàng Trung Quốc vẫn có giá rẻ nhất nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Cụ thể như một kg kẹo dẻo Thái Lan có giá 120.000 đồng trong khi đó hàng Trung Quốc chỉ 80.000 đồng. 

Ngoài ra, trái cây Trung Quốc như lê, táo, dưa gang, lựu... hay các loại cây cảnh bonsai cũng đang được các đầu mối gom đơn hàng để vận chuyển về Việt Nam, giá chỉ từ 90.000 đến 250.000 đồng một chậu. Loại bonsai, táo cảnh được người tiêu dùng trong nước khá ưa chuộng, có đầu mối hiện số lượng khách đặt hàng trước đã lên tới 5.000 chậu với đủ các loại.

KIM THOA

Mẹo chọn thực phẩm chị em nhất định phải nhớ

Mẹo chọn thực phẩm chị em nhất định phải nhớ

Ngày nay, lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc sẽ giúp các bà nội trợ đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh và chất lượng cho món ăn gia đình.