Thuốc tiêm tránh thai cho đàn ông đạt tỷ lệ thành công trên 97% khi thử nghiệm

303 người đàn ông tham gia thử nghiệm thuốc, tỷ lệ thành công là 97,3%

Thuốc chứa hợp chất styrene maleic anhydride, được tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh, giảm lượng tinh trùng xuất ra từ tinh hoàn, có tác dụng tránh thai 13 năm mới được Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ (ICMR) tài trợ thử nghiệm lâm sàng thành công, đang chờ chấp thuận từ chính phủ, dự kiến sản xuất và đưa vào sử dụng trong 6 hoặc 7 tháng tới. 

Thuốc tiêm tránh thai cho đàn ông đạt tỷ lệ thành công trên 97% khi thử nghiệm

Thuốc được giáo sư S.K. Guha từ Viện Công nghệ Ấn Độ thí nghiệm bào chế từ những năm 1970. Trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba, 303 người đàn ông tham gia thử nghiệm thuốc, tỷ lệ thành công là 97,3%, không có tác dụng phụ nào được báo cáo. Đây có thể được coi là biện pháp tránh thai an toàn đầu tiên cho nam giới trên toàn cầu. 

Đến hiện tại, các nhà nghiên cứu Mỹ đã thử nghiệm lâm sàng thuốc tránh thai cho nam giới trong một nhóm nhỏ và kết quả thử nghiệm cũng khá khả quan: an toàn sử dụng. Thuốc này giúp giảm sản xuất tinh trùng nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn tình dục của nam giới. Những nhà nghiên cứu đã kết hợp cả hai hoóc môn progestin và testosterone vào trong một viên thuốc có thể giúp giải quyết được giảm ham muốn tình dục và các vấn đề sức khỏe do hai hoóc môn này gây ra, tiến sĩ Christina Wang của Viện Nghiên cứu Sinh học Los Angeles (Mỹ) . Thuốc này giúp giảm sản xuất tinh trùng nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn tình dục của nam giới.

Những nhà nghiên cứu đã kết hợp cả hai hoóc môn progestin và testosterone vào trong một viên thuốc có thể giúp giải quyết được giảm ham muốn tình dục và các vấn đề sức khỏe do hai hoóc môn này gây ra.

btl

Người Hàn Quốc đổ xô mua thuốc tẩy giun cho chó để trị ung thư

Người Hàn Quốc đổ xô mua thuốc tẩy giun cho chó để trị ung thư

Sau khi xuất hiện video gây tranh cãi trên YouTube rằng thuốc được chữa ung thư, người dân Hàn Quốc đã đô xô mua thuốc tẩy giun cho chó để tự uống.