Thủy Tiên công khai giải ngân xong 178 tỷ đồng, kết thúc từ thiện miền Trung

Vừa kết thúc hành trình từ thiện tại miền Trung để trở về Sài Gòn, tối 23/11, Thuỷ Tiên đã hoàn thành sổ sách để minh bạch tài chính với những người gửi tiền vào quỹ của mình.

Tối 23/11, ca sĩ Thủy Tiên đã công khai số tiền cô nhận được là gần 178 tỷ đồng, bỏ thêm tiền túi 3 tỷ 690 triệu đồng và kết thúc chương trình từ thiện ủng hộ người dân miền Trung bị bão lũ.

Cùng với số tiền tổng kết sau chuyến đi từ thiện hơn một tháng, nữ ca sĩ đã gửi kèm giấy xác nhận sao kê của ngân hàng, biên bản xác nhận có mộc đỏ của chính quyền các cấp tỉnh, huyện, xã số tiền mặt đã trao tận tay cho 61.532 hộ dân, tổng là hơn 178 tỷ đồng cho 7 tỉnh miền Trung, theo Dân trí.

 Ảnh: FBNV
 Ảnh: FBNV

Trong đó, Thủy Tiên giải thích thêm vì sao số tiền ghi thấp hơn số tiền rút ra cùng với lý do cô bỏ tiền túi 3 tỷ 690 triệu vào quỹ chuyến đi này.

“Tiên sao kê từ ngày 13/10/2020 - tức ngày đầu tiên mình kêu gọi cho miền Trung đến hôm nay (tài khoản đã đóng từ ngày 2/11 và được ngân hàng xác nhận), tổng Tiên nhận được là 177.520.497.816 nhưng Tiên rút ra trong bản xác nhận ngân hàng là 177.792.720.438 chi cao hơn thu hơn 200 triệu là tiền riêng của Tiên có sẵn trong tài khoản từ trước”, Thủy Tiên giải thích.

Trong bản xác nhận của chính quyền nhà nước kiểm tra trực tiếp tại điểm phát tổng chi cho dân là 178.541.500.000 đồng, cao hơn số rút ra từ ngân hàng vì đợt một Thủy Tiên đi gấp, không có làm cùng chính quyền nên không ai xác nhận số tiền chi ra ngoài hoá đơn bán lẻ và phát live trên kênh cá nhân.

“Việc này anh Vinh lo Tiên sẽ bị ảnh hưởng uy tín vì không có chứng từ nên 2 vợ chồng quyết định tự bỏ tiền túi cho chuyến đi từ thiện đầu tiên là 2.669.705.000”, Thủy Tiên cho biết.

Cùng với số tiền bỏ thêm của đợt 1, do có một số người đã phản ứng Thủy Tiên cảm tính khi cho một bác ở Hà Tĩnh 200 triệu, cho 2 bạn ở Nghệ An hơn 100 triệu để trả nợ và cho thêm tiền cho các người già cô thấy khổ nên Thủy Tiên quyết định bỏ thêm hơn 1 tỷ tiền mặt gia đình vào quỹ này.

“Coi như việc cho thêm là tiền riêng của Tiên, tránh dùng tiền chung mất lòng. Tiền đi lại ăn ở vé bay cả đoàn 40 ngày qua là 250 triệu là tiền riêng nữa Tiên chi không dùng chung quỹ”. 

 Ảnh: FBNV
 Ảnh: FBNV

Thủy Tiên kê khai cụ thể, cô đã hỗ trợ tổng cộng 61.532 hộ (ít nhất 2-6 người/hộ, tổng số người dân thực tế nhận hỗ trợ có thể lên đến 120-200 nghìn người); Xây dựng 3 cầu dân sinh; 175 căn nhà xây mới; 10 nhà cộng đồng tránh bão lũ; 10 xuồng máy cứu hộ. 

Toàn bộ số tiền này đều có giấy xác nhận của chính quyền địa phương 7 tỉnh: Hà Tỉnh, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Nữ ca sĩ rất buồn lòng vì gần đây có nhiều người chưa hiểu rõ sự việc đã viết bài gây hoang mang cho các mạnh thường quân chuyển tiền vào quỹ do cô khởi xướng. Chính vì vậy, cô muốn minh bạch mọi thông tin để tất cả cùng hiểu rõ. "Đi được đến đây là cả một quá trình dài khó khăn vì công việc của tôi giờ cũng đang bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch. Tôi chẳng mong được khen tặng vì thấy mình còn nhiều thiếu sót và chưa xứng đáng với lời khen của mọi người. Tôi chỉ xin một điều duy nhất, hãy chia sẻ thông tin minh bạch này để mọi thứ được rõ ràng", Thuỷ Tiên trải lòng.

Trong quá trình làm từ thiện, nữ ca sĩ luôn nói với các cộng sự của mình rằng làm gì cũng phải để lại uy tín vì điều đó có thể giúp được nhiều người khổ, mình cố gắng không phải vì bản thân mà còn vì nhiều người khác đang trông chờ vào sự giúp đỡ của mình. "5 năm nữa, 50 năm nữa, sẽ chẳng còn ai biết mình là ai. Khi mình chết đi, tài sản của mình không mang theo được gì ngoài những nghiệp tốt xấu mình đã làm", cô coi tâm niệm này là kim chỉ nam trong cuộc sống.

Nữ ca sĩ cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những ai đã góp sức cùng mình đem lại những điều tốt đẹp cho cuộc đời. Cô biết ơn từng lời động viên, chia sẻ và bảo vệ dành cho mình lúc này.

Ảnh: FBNV 
Ảnh: FBNV 

Thuỷ Tiên là một trong những nghệ sĩ đi đầu trong việc kêu gọi quyên góp, trực tiếp cứu trợ đồng bào miền Trung. Từ giữa tháng 10, cô không ngại nguy hiểm khi trốn chồng - cầu thủ Công Vinh - ra Huế và các tỉnh lân cận để cứu trợ bà con. Sau đó, khi quyên góp được nhiều tiền hơn, cô cùng ông xã ra miền Trung trao tiền cho bà con tái thiết cuộc sống sau lũ. Hành trình của nữ ca sĩ khiến nhiều người cảm động và số tiền cô quyên góp được lên tới gần 178 tỷ đồng. Tuy nhiên, cô cũng bị một số người hiểu lầm, bình luận tiêu cực, thậm chí nghi ngờ động cơ làm từ thiện.

Sự vất vả, mệt mỏi vì dầm mưa nhiều ngày cùng những ý kiến tiêu cực xung quanh hành trình cứu trợ của mình khiến Thuỷ Tiên nhiều lúc kiệt sức. Hôm 8/11, Công Vinh cho biết Thuỷ Tiên giảm 6 kg và suy nhược cơ thể nặng, không thể ăn uống vì quá mệt mỏi. "Nếu lần sau vợ còn đòi làm như vậy, chắc chắn tôi sẽ cản. Là một người chồng, tôi xót xa và không thể chịu đựng nổi khi nhìn thấy vợ mình như vậy", Công Vinh từng chia sẻ với Ngoisao.net.

Trong những ngày qua, Thủy Tiên và Công Vinh đã có chuyến đi từ thiện cuối trong hành trình đến cứu trợ cho đồng bào 7 tỉnh miền Trung gặp khó khăn trong mùa bão lũ vừa qua. Có thể nói, đến hiện tại Thủy Tiên là cá nhân đầu tiên quyên được số tiền ủng hộ “khủng” như vậy.

Với những điều mà Thủy Tiên đã làm được, vất vả hơn một tháng để cứu trợ đồng bào miền Trung không chỉ bằng công sức và tiền bạc của mình, mà hơn hết là tấm lòng cô dành cho những hoàn cảnh khó khăn sẽ được ghi nhận nhiều hơn là những chỉ trích đầy cảm tính, thiếu công tâm của không ít người.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương