Tỉ lệ tự sát trong thanh thiếu niên 15-19 tuổi tăng nhanh do mạng xã hội

Tỷ lệ tự tử trong thanh thiếu niên Anh đã tăng gần gấp đôi trong tám năm qua, tạp chí The Sunday Times đưa tin.

Tỷ lệ tự tử trong thanh thiếu niên Anh đã tăng gần gấp đôi trong tám năm qua, tạp chí The Sunday Times đưa tin. Trong khi con số trong các nhóm tuổi lớn hơn tiếp tục giảm, tỷ lệ cho những người ở độ tuổi 15-19 tiếp tục tăng, và được gọi là "một thế hệ tự tử".

Tỉ lệ tự sát trong thanh thiếu niên 15-19 tuổi tăng nhanh do mạng xã hội

Số liệu của Văn phòng thống kê quốc gia, vương quốc Anh cho thấy tỉ lệ tự tử trong thiếu niên Anh hiện là hơn 5 trên 100 nghìn người, trong khi năm 2010 chỉ là hơn 3.

Nghiên cứu cho thấy, các phương tiện truyền thông xã hội có tác động trực tiếp đến sự gia tăng tử vong và phúc lợi chung đối với nhóm người trẻ này.

Bà Sally Davies, giám đốc y tế của Anh, sẽ đưa ra tuyên bố chính thức tuyên bố rằng các mạng xã hội và công nghệ đang bủa vây người dùng của họ, cũng như nói rằng có "mối liên hệ giữa việc hủy hoại bản thân, thậm chí tự sát trong giới trẻ với việc dành hơn bốn giờ mỗi ngày cho mạng xã hội". 

Bà Bà Sally Davies cũng đưa ra khuyến cáo cha mẹ nên cấm con cái sử dụng điện thoại trong một số thời điểm nhất định, ví dụ như trong bữa ăn.

Trao đổi với The Sunday Times, người đứng đầu chiến lược phòng chống tự tử quốc gia, Giáo sư Louis Appleby, cho biết: Tự tử trong tuổi teen đang gia tăng ... Điều nguy hiểm là chúng ta đang chứng kiến một thế hệ thanh niên tự tử và những người trẻ tuổi đã học cách tự làm hại bản thân mà chưa có biện pháp cụ thể.

Những số liệu này đã được công bố vào tháng 9 vừa qua, trùng với thời điểm ra mắt các chương trình thí điểm nhằm tăng cường và giải quyết vấn đề sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên tại các trường học của Anh. Các lớp học sẽ bao gồm các vấn đề khác nhau, từ việc tham gia mạng xã hội một cách lành mạnh, và sau đó mở rộng hơn nữa để đối phó với các vấn đề về sự tự tin của bản thân.

Phát biểu trên cùng một tờ báo, thư ký giáo dục, Damian Hinds, bày tỏ rằng các công ty công nghệ và truyền thông xã hội có "trách nhiệm đạo đức" cần thực sự xem xét về vấn đề này. Ông nói: "Chúng tôi muốn chắc chắn được rằng học sinh phân biệt được nhóm những người dùng phương tiện truyền thông xã hội, bởi vì bọn trẻ sẽ không bao giờ lường tránh được hết các rủi ro, ông nói. "Tôi cũng muốn trẻ em có khả năng suy nghĩ đươc về lý do tại sao mọi người lại thể hiện bản thân mình trên các mạng xã hội, về các vấn đề của sử dụng hình ảnh cơ thể và mục đích của sự thể hiện các cuộc sống hoàn hảo trên đó, và bọn trẻ cần hiểu được ai đang thực hiện quảng cáo nhắm tới mình và thông tin của mình sẽ có thể bị sử dụng cho mục đích gì”

Khi mối liên kết giữa phương tiện truyền thông xã hội và tác hại của nó đối với sức khỏe tinh thần của người dùng ngày càng rõ ràng hơn, liệu chúng ta có nên từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội? Nhưng đó là điều bất khả thi. Thay vào đó, các biện pháp phòng ngừa và những biện pháp thiết thực hơn để bảo vệ những người trẻ tuổi phải được đưa ra bởi các cơ quan chính phủ và các "ông lớn" trong ngành công nghệ.

LA (theo Vogue)

Ban Tuyên giáo ra mắt mạng xã hội VCNET, cạnh tranh với Facebook

Ban Tuyên giáo ra mắt mạng xã hội VCNET, cạnh tranh với Facebook

Sáng 5/7, phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Thanh Long đã giới thiệu các tính năng, trực tiếp trải nghiệm Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET).