Tiệm gym, hớt tóc...tại Đồng Nai được hoạt động trở lại từ 0h ngày 25/8

Sau 21 ngày không có ca nhiễm COVID-19 mới, các dịch vụ gym, massage, hớt tóc... ở Đồng Nai được phép mở cửa lại kể từ 0h ngày 25/8.

Sau 21 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, kể từ 0h ngày 25/8, UBND Đồng Nai bán hành quyết định cho phép các dịch vụ gym, massage, hớt tóc trên địa bàn được phép mở cửa lại. Ngoài ra, các hoạt động tôn giáo , giáo dục, thể dục thể thao , sản xuất kinh doanh , thương mại dịch vụ ... cũng được hoạt động trở lại bình thường, theo nguồn tin trên báo Vnexpress.

Tuy nhiên, các dịch vụ vũ trường, karaoke , quán bar tiếp tục đóng cửa để phòng chống COVID-19 đến khi UBND tỉnh có quyết định mới.

Tình hình dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát triệt để, vì thế người dân vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc tối thiểu một mét...

Lực lượng chức năng phong toả tuyến đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào ngày 3/8. Ảnh: SGGP
Lực lượng chức năng phong toả tuyến đường Hồ Văn Đại, phường Quang Vinh, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào ngày 3/8. Ảnh: SGGP

Theo TTXVN, cũng trong ngày 24/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn số 3916/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho một số hoạt động kinh tế - xã hội như: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê; các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm (sân) thể thao; các cơ sở giáo dục được hoạt động bình thường.

Việc hiếu, hỷ, liên hoan, tân gia… được khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm. Các cuộc họp, hội nghị của cơ quan, đơn vị, địa phương; hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trở lại bình thường. Công dân Quảng Ngãi có thể tiếp tục đến huyện Lý Sơn. 

Người đứng đầu đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; bảo đảm ngăn chặn hiệu quả, không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh còn lại theo quy định; không tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiếp tục yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Tỉnh tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến  các tỉnh, thành hoặc các địa điểm đang áp dụng chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương