Tiến hành đưa công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Những người Trung Quốc đã trở về Việt Nam làm việc trong thời gian gần đây cần phải được cách ly theo dõi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao thống nhất với Trung Quốc đưa công dân Việt Nam về nước tại các cửa khẩu: Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn), Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Tây Trang (tỉnh Điện Biên) và Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang).

Đối với đường hàng không, công dân Việt Nam sẽ về nước qua các sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và một số sân bay khác tại miền Trung, miền Nam (trừ các sân bay quốc tế).

Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng đảm bảo về việc ăn, ngủ nghỉ, địa điểm tiếp đón các công dân cách ly trong vòng 14 ngày để theo dõi. Nếu phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh, phải tiến hành xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Tiến hành đưa công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước

Ngày 2/2, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã ra chỉ đạo về việc các doanh nghiệp liên hệ để tạm dừng việc nhận lao động Trung Quốc trở về Việt Nam sau nghỉ lễ. Các trường hợp lao động đã sang Việt Nam làm việc trong thời gian qua phải được báo cáo danh sách và cách ly tại nơi làm việc, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Cục Việc làm và Sở Lao động Thương binh Xã hội, Ban quản lý các khu công nghiệp ở địa phương tạm dừng cấp giấy phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đã xuất hiện tại hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm 362 người chết, trong đó đã có người đầu tiên chết ngoài Trung Quốc (tại Philippines). Ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (quyết định số 173/QĐ-TTg). Để tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ban ngành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. 

Thanh Mai

Thời tiết ngày 31/1: Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi

Thời tiết ngày 31/1: Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, trời rét. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào vài nơi, ngày nắng.