Tiếp tục 'nhá hàng' động cơ, VinFast President có tốc độ nhanh hơn cả Lexus LX 570

VinFast chính thức công bố thông số động cơ của President. Tốc độ của VinFast President còn nhanh hơn cả Lexus LX 570.

Trên Fanpage, VinFast tiếp tục "nhá hàng" thông số động cơ mẫu President hoàn toàn mới, với một hình ảnh 3D khá đẹp mắt của chiếc xe, bên trong là khối động cơ mạnh mẽ.

Hình ảnh mới nhất về động cơ của  VinFast President .
Hình ảnh mới nhất về động cơ của  VinFast President .

Thông tin về động cơ của VinFast President là máy V8 dung tích 6,2 lít. Theo nhiều dự đoán đây sẽ là động cơ xăng và có thể là loại hút khí tự nhiên. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h được VinFast cho biết là trong 6,8 giây.

Trong cùng phân khúc SUV hạng sang mà VinFast President đang cạnh tranh, dòng Lexus LX 570 cũng có động cơ V8 dung tích 5,7 lít có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây. BMW X7 dùng động cơ I6 dung tích 3 lít tăng áp kép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây.

Như vậy, có tốc độ của VinFast President còn nhanh hơn cả Lexus LX 570.

Tiếp tục 'nhá hàng' động cơ, VinFast President có tốc độ nhanh hơn cả Lexus LX 570

Trước đó, VinFast từng giới thiệu một loại động cơ V8 dung tích 6,2 lít trên mẫu Lux V8 bản concept. Nhiều khả năng, 2 động cơ này là một. Hãng xe Việt chưa từng công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Lux V8, nhưng có hé lộ công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp (tương tự Lux SA2.0).

Động cơ này cho phép xe đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Chỉ vài ngày trước, Fanpage chính thức của VinFast đã đăng tải 3 hình ảnh mới về President, là 3 phiên bản màu chính thức của mẫu xe này, gồm: xanh lá (Deep Ocean), cam (Sunset) và tím (Purple Rain).

VinFast President màu xanh.
VinFast President màu xanh.

Hầu hết phản ứng của cộng đồng mạng về những màu sắc này đều là ngạc nhiên, bởi đây đều là những màu cá tính, không phù hợp với số đông. Điều này là dễ hiểu khi đối tượng khách hàng của VinFast President là những đại gia cần một sự khác biệt. Bản thân mẫu SUV này cũng chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc. 

VinFast chưa thông tin thêm về các màu sơn này. Nhưng theo dự đoán của nhiều chuyên gia, President chắc chắn không dừng lại ở số lượng 3 màu, mà còn nhiều hơn thế. Những màu sắc này có thể phải đặt hàng trước chứ không sản xuất sẵn có. 

Đến nay, VinFast đã hé lộ một số thông tin cơ bản về mẫu xe President gồm kích thước tổng thể, màu sắc và nay có thêm động cơ. Theo dự kiến, VinFast President sẽ bắt đầu được bán trong tháng 9 tới. Các đại lý đã nhận đặt cọc với số tiền đặt trước là 100 triệu đồng.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương