TikTok sẽ rời khỏi thị trường Hồng Kông trong vài ngày tới

Người phát ngôn của TikTok cho biết ứng dụng này sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông, trong vài ngày tới khi luật an ninh mới có hiệu lực.

TikTok sẽ rời khỏi thị trường Hồng Kông trong vòng vài ngày tới" người phát ngôn của TikTok nói trên tờ Reuters vào cuối ngày 6/7 vì các công ty công nghệ khác bao gồm cả Facebook đã ngưng xử lý các yêu cầu của chính phủ đối với dữ liệu người dùng trong khu vực.

Ứng dụng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc sẽ không hoạt động ở Hồng Kông trong vài ngày tới sau khi Trung Quốc áp dụng một đạo luật an ninh với Đặc khu hành chính Hồng Kông.

"Do những sự kiện gần đây, chúng tôi đã quyết định ngừng hoạt động ứng dụng TikTok tại Hồng Kông", người phát ngôn của TikTok cho biết trên tờ Reuters.

Công ty hiện được điều hành bởi cựu giám đốc Walt Disney Kevin Mayer, nhiều lần cho biết họ không lưu trữ dữ liệu người dùng ở Trung Quốc. Đây là ứng dụng Trung Quốc thành công nhất trên quy mô toàn cầu.

TikTok sẽ rời khỏi thị trường Hồng Kông trong vài ngày tới

Tháng 8 năm ngoái, TikTok báo cáo đã thu hút 150.000 người dùng ở Hồng Kông. Trên toàn cầu, TikTok đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần thông qua các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google sau quý I/2020, theo công ty phân tích Sensor Tower.

Có thể nói, TikTok là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay, thuộc sở hữu của Bytedance, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trước đó, TikTok đang cố gắng xóa bỏ “gốc gác” Trung Quốc của mình để lấy được lòng tin của người dùng tại các quốc gia phương Tây và Mỹ,

"Hiện tại, ByteDance vận hành một ứng dụng chia sẻ video ngắn tương tự có tên Douyin ở Trung Quốc. Mặc dù hiện tại không có kế hoạch giới thiệu Douyin cho thị trường Hồng Kông," người phát ngôn của ByteDance cho biết, "ứng dụng này đã có một lượng người dùng lớn ở trung tâm tài chính châu Á khi người Trung Quốc đi du lịch ở đại lục và ở lại Hồng Kông."

Trước đó, Facebook, Twitter, Google từ chối cung cấp dữ liệu người dùng cho chính quyền Hồng Kông để đánh giá tác động của luật mới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương