Tìm nguyên nhân từ mẫu thức ăn lưu lại trong vụ hơn 100 trẻ nhập viện

Dựa mẫu thức ăn lưu lại và các mẫu xét nghiệm khác cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Có khoảng 130 cháu tại Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa) đã nhập viện điều trị với các dấu hiệu nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm.

Do chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự việc này nên việc ăn bán trú tại Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời sẽ tạm dừng từ ngày 24/12, cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Theo ông Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, các đơn vị chuyên môn lấy mẫu thức ăn lưu lại và các mẫu xét nghiệm khác để gửi ra Viện kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương - Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân chính xác của sự việc.

Có khoảng 130 cháu đã nhập viện nghi do ngộc độc thực phẩm
Có khoảng 130 cháu đã nhập viện nghi do ngộc độc thực phẩm

Theo thông tin từ phía Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, đến thời điểm hiện tại tình hình sức khỏe các cháu vẫn trong tầm kiểm soát, không có trường hợp nào nguy kịch.

"Một số bệnh nhi ổn định đã được xuất viện. Hiện tại, các bệnh nhân đang trong giai đoạn ổn, không có bệnh nhân nào nguy kịch. Chúng tôi đã tiếp nhận các bệnh nhân trong tình trạng nôn, buồn nôn, đau bụng và sốt, với triệu chứng là rối loạn tiêu hóa và theo dõi" ông Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

Trường Tư thục Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ, chia làm 20 nhóm lớp. Trong ngày 23/12, có 593 trẻ đến lớp. Buổi trưa cùng ngày, Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời đưa hơn 10 cháu bé đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu với các dấu hiệu nôn ói, mệt mỏi nghi do ngộ độc thực phẩm. Sau đó, có thêm rất nhiều phụ huynh của trường đưa các trẻ đến khám với các biểu hiện tương tự.

Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa đến thăm khám cho các bé
Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa đến thăm khám cho các bé

Sau khi nhận được thông tin, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm hỏi, động viện và chia sẻ với các gia đình có trẻ phải nhập viện.

Ông Phạm Đăng Quyền yêu cầu y bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục huy động nguồn lực bảo đảm những điều kiện tốt nhất, để kịp thời cứu chữa cho các cháu bé đang nằm điều trị tại bệnh viện. Đồng thời chỉ đạo ngành y tế chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn Trường mầm non Vườn Mặt Trời và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường.

NGUYỄN THUẤN

Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận cấp thuốc quá hạn cho bệnh nhân

Người nhà bệnh nhân cho biết đơn thuốc này đã cho bé uống 2 lần, đến lần thứ 3 mới phát hiện hết hạn.