Timo chia tay VPB 'về đội' VietCapitalBank, khách than trời chuyển tiền 2 ngày vẫn biệt tăm

Timo chính thức chuyển đối tác từ VPBank sang VietCapitalBank từ hôm nay, khiến khách hàng gặp không ít rắc rối khi giao dịch.

Ngày 9/9, Ngân hàng số Timo chính thức chuyển đối tác từ Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sang Ngân hàng Bản Việt ( VietCapitalBank ). Nền tảng ngân hàng số trên được đổi tên và ứng dụng vận hành thành Timo Plus .

Thông tin này được thông báo đến người dùng từ giữa tháng 7.

Theo hướng dẫn, người dùng phải tải ứng dụng mới, đăng ký thông tin trên ứng dụng để có thể sử dụng được nền tảng Timo Plus. Tiếp theo, nếu còn số dư trong tài khoản Timo cũ, người dùng phải truy cập ứng dụng, ấn vào nút chuyển tiền sang Timo Plus hiện sẵn trên giao diện chính, để chuyển số tiền qua tài khoản mới. Sau đó, người dùng phải đặt lịch hẹn lấy thẻ Timo Plus by VietCapitalBank, tại các điểm giao dịch.

Chuyển 50 triệu, hai ngày vẫn chưa thấy đâu

Trong những ngày cận kề hạn chót chuyển đổi, nhiều người dùng Timo liên tục gặp rắc rối trong việc chuyển số dư còn lại ở tài khoản cũ sang tài khoản mới. Anh Trường Sơn, nhân viên văn phòng tại TP.HCM bức xúc bình luận trên fanpage của Timo: “Mình gọi điện thoại thì tổng đài không ai bắt máy, gửi mail vẫn chưa thấy phản hồi, mà nhắn tin trên fanpage thì lại bảo mình điện thoại để được hỗ trợ”.

Chia sẻ với phóng viên, anh Sơn kể lại, trong tài khoản Timo cũ của anh còn khoảng 10 triệu đồng. Anh thừa nhận do bản thân sơ suất nên đến ngày 7/9, cách hạn chuyển đổi chỉ hai ngày, anh mới thực hiện chuyển từ tài khoản cũ sang tài khoản mới.

“Mình đang cần xoay tiền gấp, vậy mà chuyển qua Timo Plus lại không thấy tiền đâu. Theo mình biết, việc chuyển khoản giữa các hệ thống ngân hàng nội địa hiện nay rất nhanh chóng, giao dịch thực hiện trong giờ hành chính thì không thể nào qua đến như thế”, anh chia sẻ.

Nhiều giao dịch chuyển tiền sang Timo Plus gặp tình trạng báo lỗi, không nhận được tiền. Ảnh chụp màn hình
Nhiều giao dịch chuyển tiền sang Timo Plus gặp tình trạng báo lỗi, không nhận được tiền. Ảnh chụp màn hình

Khi liên hệ với tổng đài, anh Sơn gọi tận 5 cuộc nhưng không ai tiếp. Anh chuyển sang gửi mail, chờ cả ngày vẫn không thấy Timo phản hồi. Anh Sơn đành phải liên hệ qua fanpage. Lúc bấy giờ, người quản trị fanpage lại yêu cầu anh gọi điện lại tổng đài. Bức xúc quá, anh đành lên fanpage bình luận.

Cũng gặp tình trạng tương tự, anh Khắc Đại (TP.HCM) dùng Timo như tài khoản chính trong việc giao dịch kinh doanh nhỏ của mình. Hôm 6/9, anh Đại chuyển hơn 50 triệu đồng từ Timo cũ sang Timo Plus, tiền đã được trừ nhưng đến nay tài khoản mới vẫn trống trơn.

“Không lẽ tôi phải lạy bên Timo! Tiền tôi chuyển đi đã trừ mà giờ chưa nhận được, gọi tổng đài không ai bắt máy, bình luận trên fanpage thì Timo lại xóa bài. Tiền người ta mà các ông ấy cứ đá qua đá lại trách nhiệm, không giải quyết được, ngân hàng số mà lại như thế sao?”, anh chia sẻ.

Điều khiến anh Đại bức xúc hơn cả là cách hành xử của đội ngũ Timo không chuyên nghiệp. Anh nói nếu đến hết tuần này Timo vẫn chưa giải quyết cho mình, anh tập hợp nhiều người dùng gặp tình trạng tương tự để kéo đến trụ sở VietCaptitalBank đòi quyền lợi.

Ứng dụng Timo Plus đôi khi báo lỗi không đăng nhập được. Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng Timo Plus đôi khi báo lỗi không đăng nhập được. Ảnh chụp màn hình

Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng Timo, đại diện bộ phận xác nhận có xảy ra tình trạng đã chuyển tiền từ Timo cũ sang Timo Plus nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được.

“Thời gian chuyển/nhận tiền còn phụ thuộc vào lượng thực hiện giao dịch trong thời điểm đó. Một giao dịch thông thường vẫn có thể mất 1-2 ngày mới thực hiện thành công. Nếu quá thời gian trên, khách hàng có thể liên hệ VPBank hoặc đến văn phòng Timo, để chúng tôi thực hiện rà soát và xử lý”, bộ phận chăm sóc khách hàng Timo giải thích.

Mòn mỏi đợi nhận thẻ mới

Ngoài việc xảy ra tình trạng chậm nhận được tiền, việc chuyển đổi đối tác của Timo còn khiến khách hàng gặp thêm rắc rối khác. Nhiều ngày gần đây, đi ngang qua 194D-E Pasteur (quận 3, TP.HCM), không khó bắt gặp nhiều người xếp hàng để vào văn phòng giao dịch của Timo nhận thẻ.

Cũng là người dùng đến nhận thẻ Timo Plus, phóng viên đến văn phòng giao dịch vào sáng 7/9. Chưa tấp vào văn phòng, nhân viên bảo vệ đã đứng ở vỉa hè, ra hiệu hàng xe đang tiến tới dừng lại. Nhân viên này nhờ mọi người chờ khoảng 5-10 phút mới có chỗ trống đậu xe.

Chờ khoảng 10 phút, phóng viên gửi được xe và tiến vào văn phòng giao dịch Timo. Văn phòng giao dịch chật kín với khoảng 60 khách hàng đến nhận thẻ. Tuy nhiên nhân viên giao dịch chỉ khoảng 6 người.

Các điểm giao dịch đều ghi nhận tình trạng khách phải xếp hàng dài để nhận thẻ Timo Plus. Ảnh: Timo
Các điểm giao dịch đều ghi nhận tình trạng khách phải xếp hàng dài để nhận thẻ Timo Plus. Ảnh: Timo

Tại đây, mỗi khách phải xếp hàng và cầm sẵn trên tay giấy tờ tuỳ thân để đăng ký lượt nhận thẻ với với nhân viên lễ tân. Nhân viên này cho biết, khách hàng phải chờ 15-30 phút mới đến lượt nhận thẻ của mình, dù đã đặt lịch trước. Với những ai chưa đặt lịch, thời gian chờ lên đến 45-60 phút.

Tuy vậy, thời gian chờ thực tế đối với khách hàng đã đặt lịch lên đến 50 phút, một số khách hàng không đợi được phải ra về và hẹn lịch sau.

“Lúc nãy nhân viên hứa với tôi là chờ tối đa 30 phút, nhưng giờ đã gần cả tiếng rồi, cách điều phối như thế là mất khách hàng ngay”, anh Quân, một khách hàng đến nhận thẻ Timo Plus chia sẻ.

Sau khi chờ đến lượt nhận thẻ, khách hàng được gọi tên đến bàn giao dịch để hoàn tất thủ tục đăng ký với VietCapitalBank. Dù việc này chỉ là kiểm tra lại thông tin trên tờ khai và ký tên, nhưng phải mất gần 60 phút mới hoàn tất, phần nhiều là phải đợi nhân viên Timo lấy tờ khai và chờ kiểm duyệt tài khoản.

Khách hàng phải chờ lên tới 2 giờ mới có thể nhận được thẻ Timo Plus mới. Ảnh: Tất Đạt
Khách hàng phải chờ lên tới 2 giờ mới có thể nhận được thẻ Timo Plus mới. Ảnh: Tất Đạt

Cũng là một khách hàng đến nhận thẻ Timo Plus, chị Ngân vừa lắc đầu vừa chia sẻ: “Mình cứ tưởng có đặt lịch trước thì thời gian giao dịch sẽ nhanh, không ngờ mất tới hai tiếng đồng hồ đợi mòn mỏi. Không biết là do Timo là ngân hàng số nên chỉ làm tốt giao dịch số, còn giao dịch thực tế thì lại dở tệ thế này hay không!”.

Về việc chuyển đổi đối tác, đại diện Timo chia sẻ: “Hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng liền mạch và mượt mà, được định hướng bởi cải tiến công nghệ”.

Cải tiến trước mắt so với VPBank là tài khoản Timo Plus đã có thể liên kết với các ví điện tử như Momo, Airpay, Zalopay. Ngoài ra, hạn mức chuyển tiền của khách hàng sẽ được Timo Plus hỗ trợ lên tới 1,5 tỷ đồng/ngày.

Timo khẳng định, tiền và tài khoản của khách hàng hiện tại vẫn luôn được đảm bảo bởi VPBank. Nếu khách hàng chọn vẫn sử dụng tài khoản với VPBank, ngân hàng này cam kết duy trì các biểu phí cũ (đa phần là miễn phí) đến cuối năm nay.

Timo là ngân hàng số xuất hiện trên thị trường vào năm 2015, và được biết đến với đặc điểm miễn phí hầu hết dịch vụ từ làm thẻ, chuyển tiền nội/ngoại hệ thống, rút tiền từ ATM,…  Đa số giao dịch trên Timo đều có thể thực hiện từ ứng dụng. Năm ngoái, đơn vị này công bố đã đạt trên 250.000 khách hàng sử dụng dịch vụ.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương