Tin sớm ngày 30/10/2019: Một vòng với ma quỷ trước ngày Halloween

Đi đâu để có một không khí Halloween đáng nhớ nhất?

Nghe

Đêm nhạc Phú Quang “Trong ánh chớp số phận”

Nhạc sỹ Phú Quang chia sẻ khi đã ngoài 70 tuổi, ông đã đủ thời gian để chiêm nghiệm mọi giá trị của cuộc đời. Những hỉ, nộ, ái, ố đều đã đi qua cả rồi. Đêm nhạc "Trong ánh chớp số phận"- là tên một ca khúc ông phổ thơ của nhà thơ Ý Nhi, nhưng cũng hàm chứa một sự tổng kết đời sống của riêng ông gửi gắm vào đó.

Đêm nhạc
Đêm nhạc "Trong ánh chớp số phận" hàm chứa một sự tổng kết đời sống của riêng Phú Quang. Nguồn:baomoi.com

Trong đêm nhạc diễn ra vào 20h tối nay, vẫn là những bài hát quen thuộc với khán giả như "Gửi một tình yêu", "Khúc mùa thu", "Romance2", "Biển của thời đã mất", "Em ơi Hà Nội phố", "Im lặng đêm Hà Nội", "Hà Nội ngày trở về", "Chiều phủ Tây Hồ", "Hà Nội và em khi thu chớm đông sang"… Cùng với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ quen thuộc gắn bó với Phú Quang như Ngọc Anh, Thanh Lam, Tấn Minh, Lê Anh Dũng, Minh Chuyên, Đức Tuấn, saxsophone Trần Mạnh Tuấn…

Live show “Trong ánh chớp số phận”  sẽ diễn ra trong hai đêm 30 và 31/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Xem

Vở tuồng "Người con gái Kinh Bắc"

"Người con gái Kinh Bắc" được công diễn vào tối nay 30/10/2019 là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. 

Với mong muốn thu hút được nhiều người quan tâm đến nghệ thuật Tuồng, đồng thời tôn vinh hình tượng người phụ nữ Việt dù sống trong hoàn cảnh nào, thời đại nào cũng nêu cao được những đức tính cao đẹp vốn có: "anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang", nhà hát Tuồng Việt Nam sẽ diễn phục vụ các bà các mẹ, các chị mà không thu vé.

Vở diễn được mở màn đúng 20h tối nay, ngày 30/10/2019 tại: Rạp Hồng Hà, 51 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị”

Triển lãm ảnh “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị” giới thiệu 62 tác phẩm ảnh thể hiện góc nhìn của 12 nghệ sĩ nhiếp ảnh từ lão làng kỳ cựu, có tên tuổi đến những tân binh mới vào nghề về các xung đột giữa truyền thống và hiện đại, kéo theo đó là sự phá hủy và xây dựng mới của thành phố Seoul – thủ đô đất nước Hàn Quốc. Nói cách khác, dáng vẻ của thành phố Seoul khổng lồ với các xu hướng phát triển khác biệt cùng tồn tại và xung đột trong giai đoạn từ những năm cuối thập niên 60 – thời điểm mà người dân Hàn Quốc ai ai cũng ngân nga “Bài ca Seoul”, mọi thứ đều hướng về Seoul cho đến ngày nay – khi Seoul đã vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ thế giới đã được phản ánh qua cách nhìn nhận độc đáo của nhiều thế hệ tác giả. Các tác giả trẻ, các tác giả có cá tính riêng đang được chú ý trong giới, và cả các bậc thầy lâu năm, họ đã tập trung vào việc mô tả những khổ đau mà hiện đại hóa mang lại thấm đẫm trong “Bài ca Seoul” và nếp gấp của lịch sử hiện đại hằn sâu vào siêu đô thị quốc tế hơn 10 triệu dân này bằng thứ ngôn ngữ ảnh giàu cảm xúc và lý trí.

Những đứt gãy về văn hóa trong siêu đô thị Seoul. Nguồn: tuoitre.vn
Những đứt gãy về văn hóa trong siêu đô thị Seoul. Nguồn: tuoitre.vn

Dù bị cuốn theo sự thay đổi chóng mặt của thành phố, các tác giả vẫn chọn cách đối diện với mặt trái của “Bài ca Seoul”, bộ mặt thật của thành phố bằng con mắt sắc sảo, đôi khi có phần lạnh lùng. Mâu thuẫn nội tâm dằn vặt đau khổ ấy chất chứa mênh mông trong từng tác phẩm. Triển lãm lần này mang đến cho người xem cơ hội được du hành về với Seoul xưa – một Seoul chưa biến mất quá nhanh và quá nhiều, được chiêm nghiệm mâu thuẫn trong “Bài ca Seoul”, và được khám phá sự phi lý trong không gian của thành phố này.

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đi: 

Công viên Yên Sở: 

Công viên Yên Sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội là công viên có diện tích rộng lớn nhất Thủ đô và luôn được lựa chọn để tổ chức lễ hội Halloween hằng năm. Tại đây, cứ mỗi mùa Halloween, nhiều sự kiện được trình bày theo những ý tưởng, chủ đề khác nhau. Những lễ hội hóa trang rùng rợn, độc, dị sẽ khiến bạn phải dựng tóc gáy, sởn da gà như đang gặp những nhân vật kinh dị trên phim ngoài đời vậy. Bên cạnh đó, các sự kiện cũng có sự góp mặt của các ca sĩ, DJ nổi tiếng. 

Ảnh: suckhoedoisong
Ảnh: suckhoedoisong

 Công viên Thống Nhất:

Đến với Công viên Thống Nhẩt dịp lễ Halloween, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi bối cảnh kinh dị, kỳ bí khác hẳn với khung cảnh ngày thường tại nơi đây.

Gía vé vào cổng 100 ngàn đồng/người, đủ để bạn vi vu thưởng thức các món ăn nhanh, một vại bia Đức rồi "lạc" vào không gian ma mị, rùng rợn cùng những bữa tiệc âm nhạc hoành tráng. 

Ảnh: suckhoedoisong
Ảnh: suckhoedoisong

Diệu Thuần (t/h)

Âm nhạc hải ngoại: Những cuộc trở về...

Âm nhạc hải ngoại: Những cuộc trở về...

Âm nhạc chỉ thực sự là âm nhạc, khi người ta đón nhận nó bằng trái tim bao dung và nhân ái…