Tin sớm ngày 31/10/2019: Điều gì rùng rợn tối nay?

Không khí Halloween đã tràn ngập khắp nơi với rất nhiều đồ trang trí đặc trưng như bí ngô, hình ảnh thần chết, hồn ma hay các bữa tiệc rùng rợn

Xem

Triển lãm tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay

Triển lãm tranh dân gian Đông Hồ xưa và nay trưng bày trong hai phòng tranh, với hơn 100 hiện vật từ tranh in cho đến các ván khắc, dụng cụ thực hành nghề, và bắt đầu mở cửa vào 15h ngày 31/10/2019 tại Bào tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Nguồn:dangcongsan.vn
Nguồn:dangcongsan.vn

Phòng tranh Đông Hồ xưa, trưng bày một số bộ tranh in lưu giữ gần một thế kỷ và tranh in theo mẫu truyền thống được ưa chuộng xưa nay. Đó là hình ảnh các con vật quen thuộc trong tranh: gà đàn, lợn đàn, gà thư hùng, lợn ăn lá ráy…; hình ảnh em bé mũm mĩm trong tranh: vinh hoa phú quý, nhân nghĩa, lễ trí… hay các vị anh hùng dân tộc, nhân vật trong truyền thuyết… Tất cả hàm chứa giá trị biểu tượng tốt đẹp, đại diện cho sự chúc tụng: trường thọ, sung túc, con cháu đủ đầy, học hành đỗ đạt cao…

Phòng tiếp theo là tập hợp tranh được phục chế gần đây và các sáng tác mới của một số nghệ nhân đương đại. Tranh phục chế là các mẫu được cho là đã thất lạc, lấy từ nguồn tư liệu đáng quý của Maurice Durand, Henri Oger, Jean-Pierre Pascal. Tại đây, ta vẫn gặp những hình ảnh đặc trưng trong các tranh: nghinh xuân, sơn du, phúc lộc song toàn… Loạt tranh mới sáng tác của các nghệ nhân là sự cải tiến trong cách thức thực hiện và nội dung biểu đạt sẽ làm cho triển lãm thêm phong phú, đa dạng. 

Đi

Không khí Halloween đã bắt đầu tràn ngập khắp muôn nơi với rất nhiều các họa tiết trang trí đặc trưng như bí ngô, thần chết, hồn ma hay các bữa tiệc quẩy hội rùng rợn. Tại các trung tâm thương mại, những hoạt động cho lễ hội Halloween cũng diễn ra hết sức náo nhiệt.

Bữa tiệc “Haloween costume run” tại Đài quan sát Lotte Hà Nội

Những màn hóa trang kinh dị, cùng âm nhạc sôi động với sự góp mặt của Tiên Tiên, Huy DX, Leila, Nol.e, cùng hàng loạt các hoạt động như Bói bài Tarot, ảo thuật, vẽ mặt hóa trang, và những màn catwalk như trên sàn runway thực sự sẽ khiến lễ Halloween đêm nay trở thành một đêm thật đáng nhớ.

Nguồn: comeup.vn
Nguồn: comeup.vn

 “Đêm Hội Ma Quái” Tại Tp. Hồ Chí Minh

“Đêm Hội Ma Quái” sẽ có sự xuất hiện rất đáng mong đợi của BigDaddy – chủ nhân bài hit “Mượn Rượu Tỏ Tình” cùng anh chàng Thịnh Suy “Một Đêm Say” vạn người mê. Thêm vào đó, không thể không nhắc đến sự góp mặt của cô nàng “Túy Âm” Yến Xesi siêu tài năng và nhóm nhạc Chillies với các ca khúc “Nếu Ngày Mai Không Đến” hay “Và Thế Là Hết” đang cực nổi trong giới nhạc Indie dạo gần đây.

Nguồn: aeonmall-tanphuceladon.com.vn
Nguồn: aeonmall-tanphuceladon.com.vn

Đêm hội được tổ chức tại AEON MALL Tân Phú Celadon, số 30 Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh. Đên tham gia đêm hội, các bạn trẻ sẽ được “Hóa trang Halloween” miễn phí vào lúc 15:00 – 19:00 ngay tại khu vực diễn ra sự kiện.

Hòa nhạc cùng Gerd Janson

Nếu yêu thích những bản nhạc dance sôi động, đừng bỏ lỡ cơ hội được tham gia buổi hòa nhạc cùng Gerd Janson - DJ nổi tiếng thế giới đến từ Đức.

Nguồn: hanoigrapevine.com
Nguồn: hanoigrapevine.com

Gerd Janson lớn lên tại Frankfurt am Main. Thành phố này đã là một tụ điểm của âm nhạc điện tử từ những năm 90 và đây cũng là nơi Gerd Janson bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình. Năm 2013, anh được công nhận là một trong những DJ của năm bởi de:bug’s, và nằm trong top 10 trong danh sách Top 100 DJ của Groove Magazines Resident Advisor. Cùng với người bạn đồng nghiệp Thomas Hammann, anh chơi nhạc tại Robert-Johnson Club ở Offenbach/Main, một trong những club nổi tiếng nhất hiện nay. Và tất nhiên Gerd Janson cũng rất được săn đón, trong đó có Panorama Box Berlin và nhiều nơi khác. Anh điều hành Label Running Back, là nơi sản xuất âm nhạc cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tensnake, Todd Terje, Maurice Fulton và Theo Parrish. Nhiều người mô tả phong cách âm nhạc của Gerd Janson pha lẫn giữa nhạc techno và nhạc house, anh chỉ đơn giản gọi đó là nhạc nhảy hay.

Sự kiện sẽ diễn ra vào 22h đêm nay, thứ năm ngày 31/10/2019 tại Savage, 112 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Diệu Thuần (t/h)

Vì sao lồng đèn bí ngô là biểu tượng của Halloween ?

Vì sao lồng đèn bí ngô là biểu tượng của Halloween ?

Dịp Halloween, khắp nơi đâu đâu cũng có quả bí ngô với hình thù, cắt tỉa độc đáo. Vì sao bí ngô là biểu tượng của Halloween, nó có ý nghĩa gì?