Tốc độ kết nối internet của người dùng sẽ bị ảnh hưởng do cả 3 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố

Cả 3 tuyến cáp AAG, AAE-1 và IA gặp sự cố sẽ tác động đến việc sử dụng dịch vụ của người dùng Internet.

Sự cố trên tuyến cáp quang AAG vào ngày 22/12 đã làm mất 1.100 GB dung lượng đi quốc tế qua hướng cáp này.

Cách đây 1 tháng, nhánh S1H của AAG, đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 163km cũng gặp sự cố. Hai tuyến cáp quang biển khác là IA và AAE-1 cũng rơi vào tình trạng này.

Cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 gặp sự cố có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Tốc độ kết nối internet của người dùng sẽ bị ảnh hưởng do cả 3 tuyến cáp quang biển đều gặp sự cố

Hiện tại các đơn vị quản lý hai tuyến cáp quang biển AAG và AAE-1 vẫn chưa thông tin về nguyên nhân cũng như thời gian khắc phục sự cố tới các nhà mạng Việt Nam. Chỉ có tuyến AI đã được thông báo sẽ khắc phục trên nhánh S2 vào ngày 29/1/2020 và trên nhánh S1 vào ngày 3/2/2020. Thời gian sửa chữa có thể thay đổi do phụ thuộc vào điều kiện thời tiết biển.

Trong những ngày lễ sắp tới, các nhà mạng sẽ tiến hành tăng cường thêm các hướng cáp còn lại đảm bảo không làm ngắt quãng đường truyền kết nối cho người dùng.

Hiện Viettel đã hoàn thành bổ sung thêm 300Gbps và đưa ra các giải pháp kịp thời, khách hàng Viettel vẫn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm. Việc truy cập Internet quốc tế, đặc biệt là Google, Facebook hay Youtube vẫn được đảm bảo.

Thanh Mai

Nhà thiết kế Minh Hạnh mang thổ cẩm, tơ lụa đến Festival hoa Đà Lạt

Nhà thiết kế Minh Hạnh mang thổ cẩm, tơ lụa đến Festival hoa Đà Lạt

Triển lãm tơ lụa Bảo Lộc và biểu diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc được tổ chức trong Chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2019.