Tỏi Indonesia tăng trên 40% do virus corona

Giá tỏi tăng mạnh Indonesia có thể sẽ nhập khẩu tỏi từ các nước khác để thay thế nguồn cung từ Trung Quốc do dịch cúm virus corona.

Giá tỏi tại tỉnh Trung Java, Indonesia tăng mạnh trên 40% vì nguồn nhập khẩu từ Trung Quốc gặp khó khăn dẫn đến việc Indonesia có thể tìm nguồn nhập khẩu tỏi từ các quốc gia khác.

Giá tỏi tăng mạnh Indonesia có thể sẽ nhập khẩu tỏi từ các nước khác để thay thế nguồn cung từ Trung Quốc do dịch cúm vi rút Corona

Giá tỏi Indonesia tăng mạnh trên 40% do dịch corona tại Trung Quốc. 
Giá tỏi Indonesia tăng mạnh trên 40% do dịch corona tại Trung Quốc. 

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trung Java, Indoneisa cho biết, sự bùng phát dịch cúm vi rút Corona bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán đã ảnh hưởng đến việc nhập khẩu tỏi của Indonesia từ Trung Quốc, qua đó khiến giá mặt hàng tỏi tăng vọt lên trên 40% trên thị trường.

Cụ thể, hiện nay giá tỏi ở Trung Java đã tăng vọt lên 50.000 Rp/kg (3,65 USD) so với 35.000 Rp/kg so với thông thường. Ngoài ra, hiện sản lượng tỏi dự trữ ở một số khu vực trong tỉnh cũng đang giảm, nguyên nhân là do vi rút Corona đã tác động tiêu cực đến việc nhập khẩu tỏi từ Trung Quốc.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trung Java cho biết: “Khoảng 95% sản lượng tỏi bán trên thị trường tỉnh Trung Java được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, do đó, khi dịch cúm vi rút Corona bùng phát, nó đang cản trở việc nhập khẩu tỏi từ Trung Quốc".

Qua đó, Indoneisa có thể sẽ sớm chọn giải pháp nhập khẩu tỏi từ các quốc gia khác để bình ổn thị trường. Ngoài ra, Chính quyền tỉnh Trung Java cũng đang tìm kiếm các giải pháp khác như tìm kiếm nguồn cung từ các trang trại trong tỉnh để giúp giảm giá tỏi. Tuy nhiên, nguồn cung từ các khu vực này cũng rất hạn chế.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương