Tổng cục Môi trường: Có người đổ trộm dầu làm ô nhiễm nguồn nước

Có kẻ đã đổ trộm dầu vào đầu nguồn nước sạch sông Đà gây ra ô nhiễm nước ở Hà Nội, theo thông tin từ Tổng cục Môi trường.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 14.10, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết vào đêm 8/10, người dân sống quanh khu vực 2 xã Phúc Tiến, Phúc Minh (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình) phát hiện có 1 xe ô tô tải loại 2,5 tấn bơm dầu đổ trộm ra suối Trâm. Sau cơn mưa, dầu tràn ra suối Trâm, lan đến kênh dẫn nước vào nhà máy nước sạch sông Đà.

Nguồn nước sạch sông Đà cung cấp cho một số quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Hoài Đức… của Hà Nội. Suối Trâm là một trong những đầu nguồn cấp nước thô cho nhà máy nước sạch sông Đà.

Sau khi phát hiện sự việc, công nhân nhà máy phát hiện dầu trên kênh, huy động người đến vớt dầu.

Vết dầu vẫn còn đọng lại ở suối (Ảnh: Lao động)
Vết dầu vẫn còn đọng lại ở suối (Ảnh: Lao động)

Trả lời báo Lao động, ông Thức cho biết: “Dầu loang đã được thu gom cơ bản tại khu vực đầu nguồn nước sạch sông Đà. Đến nay, Sở TN-MT Hòa Bình đã triển khai lấy mẫu nước xét nghiệm. Chủ tịch tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo cho các ngành, các cấp, lãnh đạo hai xã Phú Minh và Phúc Tiến phụ trách địa bàn tiếp tục theo dõi, tìm thủ phạm đã đổ dầu bừa bãi". Theo ông Thức, Tổng cục Môi trường đã đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm đổ dầu vào đầu nguồn nước của nhà máy nước sạch sông Đà.

Vết dầu vẫn còn trên suối (Ảnh: Dân Việt)
Vết dầu vẫn còn trên suối (Ảnh: Dân Việt)

Hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Ngày 11/10, thành phố đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đi lấy mẫu nước ở một số điểm.

MN

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Nước sinh hoạt có mùi khét và hắc, người dân Hà Nội hoang mang lo lắng

Từ ngày 10/10 đến nay, nước sạch tại nhiều khu vực ở Hà Nội đã xuất hiện mùi lạ "rất hắc như mùi hóa chất sộc lên" khiến người dân lo lắng.