Tổng thống Brazil phủ nhận thông tin bị dương tính với Covid-19

Tổng thống Brazil từng cho rằng nỗi lo sợ trước virus corona là có phần "thái quá" và nó không nguy hiểm như các dịch cúm mùa khác.

Ngày 13/3 vừa qua, The Guardian và nhiều báo quốc tế đưa tin Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro có kết quả dương tính với virus Covid-19. Tuy nhiên mới đây, tài khoản Twitter của ông Bolsonaro lên tiếng phủ nhận việc này.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Con trai của ông, nghị sĩ Eduardo Bolsonaro, cũng viết trên Twitter rằng kết quả xét nghiệm với virus là âm tính. "Thông tin mà tôi đang có là Tổng thống không nhiễm virus corona. Trước đó tôi đã nghe ông ấy dương tính ở lần xét nghiệm đầu tiên. Bây giờ mọi thứ tốt rồi", nghị sĩ Eduardo Bolsonaro nói. 

Trước đó, lúc 1h43 sáng 13/3, Eduardo đã cho biết bố mình "không có triệu chứng bệnh".

Việc xét nghiệm được tiến hành do thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro - Fabio Wajngarten - có triệu chứng cảm sau chuyến đi đến Mỹ và xác nhận dương tính với virus vào ngày 11/3. 

Ông Jair Bolsonaro từng ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida vào tối thứ Bảy (7/3). Hai người đã có tiếp xúc gần. Vào ngày 12/3, ông Trump nói với truyền thông Mỹ về việc này: "Tôi không lo lắng".

Ông Jair Bolsonaro từng bắt tay Tổng thống Donald Trump.
Ông Jair Bolsonaro từng bắt tay Tổng thống Donald Trump.

Ông Jair Bolsonaro cho rằng virus Covid-19 không có gì đáng lo, thậm chí ông còn so sánh với một số bệnh cúm mùa khác và nói "chúng còn có khả năng gây chết người nhiều hơn".

Thanh Mai

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Giá cao su hôm nay 26/11 giảm mạnh tại Nhật Bản, tăng trên sàn Trung Quốc. Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam.