Tổng thống Mỹ gửi lời cảm ơn Việt Nam hỗ trợ gửi đồ bảo hộ phòng chống Covid-19

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết chuyến hàng này thể hiện sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ.

Ngày 8/4, trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo về việc 450.000 bộ quần áo bảo hộ đã đến Mỹ nhờ vào sự phối hợp của Việt Nam và hai công ty vận chuyển Mỹ. 

"Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ vào quan hệ đối tác giữa hai công ty Mỹ tuyệt vời - DuPont và FedEx - cùng những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn!", Tổng thống Donald Trump viết.

Lô hàng 450.000 bộ đồ bảo hộ được gửi từ Việt Nam sang Mỹ hỗ trợ cuộc chiến với Covid-19. Ảnh: Twitter.
Lô hàng 450.000 bộ đồ bảo hộ được gửi từ Việt Nam sang Mỹ hỗ trợ cuộc chiến với Covid-19. Ảnh: Twitter.

Lô hàng này sẽ được bổ sung vào Kho dự trữ chiến lược quốc gia của Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế và những người làm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Đại sứ quán Mỹ và chính phủ Việt Nam đã làm việc cùng nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giao nhận và phê duyệt cần thiết, đẩy nhanh việc chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Mỹ.

Được biết đây là chuyến hàng thứ nhất trong 2 lô hàng đầu tiên với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ cho biết một khoản hỗ trợ y tế bổ sung 2,9 triệu USD được công bố gần đây từ USAID sẽ giúp chính phủ Việt Nam tăng tốc các hệ thống phòng thí nghiệm, tăng cường phát hiện trường hợp mắc bệnh và việc giám sát dựa trên sự kiện, đồng thời hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật để ứng phó nhanh chóng, truyền thông rủi ro và phòng ngừa và kiểm soát nhiễm bệnh.

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) đã cùng các cơ quan của Việt Nam giám sát và đối phó với tình hình. 

Thanh Mai

Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Hà Nội chuẩn bị kịch bản ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tập huấn điều trị, phòng ngừa ứng phó với cấp độ 4 của dịch