Tổng thống Nga Putin được đề cử giải Nobel Hòa bình

Người đề cử ông Putin là nhà văn Sergey Komkov, ông cho biết ông Putin xứng đáng được giải thưởng lớn này.

Trong cuộc họp báo ngày 24/9, nhà văn Sergey Komkov cho biết đã gửi thư cho Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy, đề cử Tổng thống Nga Vladimir Putin cho giải Nobel Hòa bình năm 2021.

“Đây thật ra là lần thứ 4 tôi đề cử cho giải Nobel Hòa bình. Thư được gửi đi ngày 9/9 và Ủy ban Nobel ở Oslo, Na Uy đã nhận được vào ngày 10/9 ở trụ sở của ủy ban”, nhà văn Komkov nói. 

  Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin

Ông cũng chỉ trích ý tưởng đề cử giải trên cho lãnh đạo đối lập Alexei Navalny vì Navalny không có bất cứ đóng góp nào để xứng đáng với giải thưởng lớn như vậy. Ông nói rằng, nếu giải Nobel Hòa bình 2021 được trao cho Tổng thống Putin thì sẽ thật tuyệt vời, nếu không cũng không vấn đề gì.

Năm 2013, nhà văn Komkov từng đề cử Tổng thống Putin cho giải Nobel Hòa bình 2014 vì tham gia giải quyết xung đột ở Syria và ngăn chặn sự can thiệp của Mỹ vào Syria nhưng ông Putin không được giải năm đó.

Từ năm 1901, Ủy ban Nobel hàng năm trao giải Nobel Hòa bình cho các cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật cho nền hòa bình của thế giới. 318 cá nhân và tổ chức đã được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2020. Tổng thống Trump cũng được 2 lần đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2021 bởi hai nghị sĩ từ Thụy Điển và Na Uy.

Thanh Mai

Một thanh niên ở Hà Nội khi sét đánh chết khi sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin

Một thanh niên ở Hà Nội khi sét đánh chết khi sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin

Trong lúc trời mưa, một thanh niên ở Sóc Sơn (Hà Nội) vẫn dùng điện thoại trong lúc sạc pin nên đã bị sét đánh tử vong.