Tổng thống Trump lên tiếng về tin đồn mắc bệnh Parkinson

Chủ nhân Nhà Trắng cho rằng truyền thông quá chú ý đến những hành động của ông thay vì bài phát biểu đầy ý nghĩa.

Mới đây, trong lễ mừng tốt nghiệp của khóa sĩ quan tại học viện quân sự danh tiếng West Point, bang New York, ông Trump đã đến dự và đọc bài phát biểu. Tuy nhiên truyền thông Mỹ đã ghi lại một số khoảnh khắc mà họ cho rằng ông Trump đang có vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể là ông dùng cả hai tay giữ cốc và sau đó, khi đi xuống theo đoạn đường dốc thoai thoải, ông bước chậm gò bó và gần như bám chặt vào viên sĩ quan tháp tùng.

Tuy nhiên, ông Trump đã lên tiếng phủ nhận và giải thích rằng mình phải bám giữ vào vị sĩ quan chỉ vì hôm đó ông đi giày đế da. "Tôi đã đứng hàng giờ trên lễ đài. Hàng giờ nhé! Dưới nắng gắt. Trở về nhà, tôi có làn da rám nắng rõ rệt. Tôi đã diễn thuyết chừng một tiếng hoặc lâu hơn thế. Chỗ ấy là đoạn đường dốc bằng thép, không có lan can, giống như sân trượt băng vậy", ông Trump tuyên bố.

  Nhà lãnh đạo Mỹ uống cốc nước sau bài phát biểu.

Nhà lãnh đạo Mỹ uống cốc nước sau bài phát biểu.

  Ông Trump bước xuống đoạn cầu thang dốc với sự trợ giúp của một vị tướng - ảnh CNN.

Ông Trump bước xuống đoạn cầu thang dốc với sự trợ giúp của một vị tướng - ảnh CNN.

Theo lời ông, đến điểm cách chân dốc 3 m, ông đã gửi lời cảm ơn vị tướng và tự đi nhanh như thường nhưng truyền thông đã không đăng tải khoảnh khắc này. Ông cũng nói rằng, ông giữ cốc nước bằng cả bàn tay thứ hai vì phải chào đáp lễ cử tọa đến 600 lần trong khi " tôi chẳng muốn tưới nước vào cà-vạt".

Ông nhấn mạnh, không một đại diện truyền thông nào chú ý đến bài phát biểu của ông. "Như vậy thật không công bằng. Họ thuộc số những người thiếu trung thực nhất trên Trái đất. Những người xấu", nhà lãnh đạo Hoa Kỳ chê trách.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ không còn dự định tái thiết các quốc gia khác và giải quyết cuộc xung đột của người khác. Hoa Kỳ đang trở lại với các nguyên tắc cơ bản, theo đó nhiệm vụ của người lính là phòng thủ và kiên quyết bảo vệ đất nước mình khỏi kẻ thù bên ngoài.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết 2 ngày cuối tuần: Không khí lạnh tăng cường gây mưa ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết 2 ngày cuối tuần: Không khí lạnh tăng cường gây mưa ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết từ đêm 15/1 đến ngày 17/1, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 80-120 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.