Tổng thống Trump: "Tôi không muốn thua người có IQ thấp như Joe Biden"

“Chúng ta đã dành 4 năm vừa qua để dọn dẹp 47 năm thảm họa của Biden”, ông Trump nói.

Ngày 28/8, trong bài phát biểu trước đám đông ở Manchester, bang New Hampshire, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không muốn thua một người có IQ thấp như ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Trump nói: “Liệu có bất kỳ ai nghi ngờ điều đó không? Tôi sẽ phải thua một người có IQ thấp ư. Tôi không muốn điều đó. “Joe Ngủ Gật”, tôi không muốn điều đó”.

  Tổng thống Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại New Hampshire. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Trump phát biểu trước những người ủng hộ tại New Hampshire. (Ảnh: Getty)

Ông Trump liên tục tỏ ra hoài nghi về sức khỏe tinh thần của ông Joe Biden, thậm chí còn nói ông Biden có chỉ số thông minh thấp, nhận thức suy giảm. Ông Trump cho rằng ông Biden là ứng viên kém và tệ nhất từng được đảng Dân chủ đưa ra tranh cử tổng thống, giống như một "con rối" vậy. 

“Tôi tin rằng tôi có vinh hạnh được chạy đua với ứng viên tệ nhất từng được đảng Dân chủ đề cử”, ông Trump nói.

“Trung Quốc sẽ sở hữu đất nước chúng ta nếu Biden đắc cử. Chương trình nghị sự của Biden được làm ở Trung Quốc. Còn chương trình nghị sự của tôi được làm ở Mỹ. Chúng ta cuối cùng vẫn đặt nước Mỹ lên trên hết”, ông Trump nói thêm.

Ngoài ra, ông Trump còn chỉ trích ứng viên khác là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, đồng thời công kích rằng "nếu ai đó muốn tìm cách xâm nhập và phá hủy nước Mỹ từ bên trong, “tất cả những gì họ nhìn vào là cặp đôi Biden - Harris”.

Ông nhấn mạnh: “Harris không đủ năng lực. Tôi cũng muốn thấy tổng thống nữ đầu tiên. Nhưng họ đều nói: “Chúng tôi muốn Ivanka””.

Tổng thống Trump ca ngợi những gì bản thân đã làm được trong nhiệm kỳ qua và nói rằng ông đã “tiêu diệt các kẻ thù khủng bố”, “đưa nước Mỹ tránh khỏi các cuộc chiến tranh ngu ngốc, ngớ ngẩn và nực cười”. Trong đó ông nhắc đến nỗ lực xây dựng bức tường biên giới phía Nam, đặc biệt là việc Mexico phải trả tiền cho bức tường đó.

Không chỉ vậy, Donald Trump còn cho rằng, đại dịch đã được kiểm soát. Covid-19 “có lẽ được đưa đến từ Trung Quốc - nước biết rõ bằng cách nào Covid-19 đến được đây”. 

Tổng thống Trump thừa nhận “có quá nhiều sự thù hận sắc tộc” tại Mỹ nhưng lập tức đổ lỗi cho các kênh truyền thông như CNN hay MSNBC.

“Họ đổ thêm dầu vào lửa và họ biết điều đó”, ông Trump nói.

Về các cuộc biểu tình, ông Trump đổ lỗi cho phe Dân chủ đã gây ra việc này, nhất là khi biểu tình trở thành bạo loạn tại các thành phố. 

“Đảng Dân chủ hôm nay tràn ngập sự thù ghét. Hãy nhìn những người ủng hộ ông Biden đang gào thét vào những người trên đường với sự giận dữ quá khích. Họ không phải là những người biểu tình. Họ là những người theo chủ nghĩa vô chính phủ, kích động, nổi loạn, hôi của. Họ không biết George Floyd là ai đâu. Nếu bạn hỏi họ “Ai là George Floyd”, họ sẽ nói không biết”, ông Trump nói.

Một lần nữa ông hạ thấp khả năng của ông Biden và nói rằng ông Biden sẽ phá hủy hệ thống chăm sóc y tế, mở cửa biên giới và tăng thuế. 

Thanh Mai

5 điều cần biết về cuộc khủng hoảng Nga - Ukraina

5 điều cần biết về cuộc khủng hoảng Nga - Ukraina

Ngay sau khi ký sắc lệnh công nhận nền độc lập của hai thực thể ly khai nằm ở miền Đông Ukraina là Donetsk và Luhansk, Tổng thống Putin đã điều quân đội Nga vào 2 lãnh thổ này và cho biết đây là một phần của "sứ mệnh gìn giữ hòa bình” khiến thế giới lo ngại về một cuộc chiến toàn diện ở châu Âu.