Tesla triệu hồi 817.000 xe do lỗi cảnh báo thắt dây an toàn

Lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2020 của Techcombank đạt 6.738 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý, trong kỳ ngân hàng đã tăng mức trích lập dự phòng rủi ro tín dụng lên hơn 1.200 tỷ đồng, gấp 5 lần năm ngoái.

Lỗi dây an toàn kêu vang đã ảnh hưởng đến 817.143 phương tiện, bao gồm cả xe Model S, X, 3 và Y từ model 2021 và 2022.

Tesla đã bắt đầu giới thiệu một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố trên các phương tiện sản xuất, theo một tài liệu được nộp cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.

Các xe Tesla khác sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm qua mạng vào đầu tháng này.

Các cuộc triệu hồi Tesla đã xuất hiện trong tuần trước không phải là gánh nặng cho chủ sở hữu phương tiện hoặc công ty.

220203185828-tesla-dealership-exlarge-169.jpg
Một đại lý của Tesla ở Colma, California.

Người lái xe không cần đặt lịch hẹn dịch vụ. Cả hai đều đang được khắc phục thông qua các bản cập nhật phần mềm, giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng và chi phí thu hồi.

(Đầu tuần này, Tesla đã thu hồi phần mềm "tự lái hoàn toàn" của mình, phần mềm đã được lập trình để lăn qua các biển báo dừng.)

Cơ quan an toàn cho biết nếu không có chuông báo, người lái xe có thể không biết dây an toàn của họ đang được thắt, làm tăng nguy cơ bị thương khi va chạm.

Theo tài liệu mà nhà sản xuất ô tô đã đệ trình thì chuông dây an toàn này không phát ra trên một số Teslas do lỗi phần mềm.

Lỗi xảy ra sau khi người lái xe đã rời khỏi xe khi chuông kêu, sau đó vào lại xe. Theo Tesla, vấn đề sẽ không xảy ra nếu chiếc xe vượt quá 13,7 dặm / giờ. Tài liệu cho biết cảnh báo trực quan của nhà sản xuất ô tô về việc thắt dây an toàn cũng không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này.

malte-helmhold-tolc4geimei-unsplash-1.jpg

Viện Nghiên cứu & Thử nghiệm Ô tô Hàn Quốc đã thông báo cho Tesla về vấn đề này vào ngày 6/1. Tesla đã kết luận vào ngày 25/1 rằng thực sự có một vấn đề.

Không có tai nạn, thương tích hoặc tử vong do lỗi này kể từ ngày 31/1, theo tài liệu Tesla đã nộp.

Tesla đã nhận được sự giám sát chặt chẽ hơn từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia trong năm ngoái.

Hôm 6/2, chính quyền Mỹ cho biết họ đang xem xét một cuộc điều tra về các khiếu nại rằng Teslas đôi khi phanh không cần thiết.

Năm ngoái, NHTSA giám sát kỹ lưỡng đã khiến Tesla vô hiệu hóa cách chơi trò chơi điện tử khi xe của hãng đang di chuyển.

Nó cũng mở một cuộc điều tra về việc Teslas đâm vào xe khẩn cấp khi đang sử dụng Autopilot hoặc các tính năng hỗ trợ người lái khác.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương