Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa

THUẬN TIỆN (t/h)

Đây là 7 cái tên nổi tiếng trong làng siêu xe Trung Quốc, nhiều mẫu được đánh giá thật sự đáng gờm, nhưng cũng có cái tên khiến người khác bật cười.

Ngành công nghiệp xe ô tô Trung Quốc vốn được tín đồ yêu xe biết đến với nhiều mẫu sao chép công khai thiết kế của những hãng xe khác. Tuy nhiên, đa số các công ty siêu xe Trung Quốc đã nỗ lực để được thừa nhận sự sáng tạo của họ bằng những thiết kế riêng, thay vì chịu tiếng xấu từ một vài người anh em “đại nhái”.

Những concept siêu xe Trung Quốc mà chúng ta đã thấy trong vài năm qua chắc chắn có một số yếu tố thiết kế từ những công ty nổi tiếng hơn, nhưng mọi thứ đang tiến triển đúng hướng cho các nhãn hiệu như TechRules, Windbooster, hay BAIC.

Liệu thế giới sẽ chấp nhận những mẫu siêu xe này? Một người láng giềng của Trung Quốc đã làm được điều đó từ những năm 1990, Nhật đã tạo ra một mẫu siêu xe và nó đã thay đổi tất cả. Đó là chiếc Acura NSX.

Nó thúc đẩy Ferrari và Lamborghini phải cải thiện nhiều khía cạnh, một trong số đó là giải thoát khỏi nội thất có chất lượng như bìa cứng. Và giờ đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu siêu xe Trung Quốc có khả năng thành công lớn nhất tại quê nhà hoặc trên thế giới.

BAIC Arcfox-7

BAIC được thành lập từ năm 1958, ngày nay nó là một trong những nhà sản xuất xe ô tô lớn nhất Trung Quốc. Hãng này có biệt danh là General Motors của Trung Quốc.

BAIC Arcfox-7.
BAIC Arcfox-7.

Mẫu siêu xe Arcfox-7 đã ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh năm 2016 và được xác nhận đưa vào sản xuất từ đó. Nó đã được hợp tác phát triển với Campos Racing Team từ Tây Ban Nha. Được trang bị 3 mô-tơ điện với tổng công suất 603 mã lực, Arcfox-7 nặng khoảng 1.755 kg, gia tốc từ 0-97 km/h trong chưa đầy 3 giây và đạt vận tốc tối đa 249 km/h.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
BAIC Arcfox-7 2

Thiết kế cửa kéo lên trên của nó chắc chắn đến từ nước Ý và ngoại hình tổng thể mang dáng dấp xe Đức. Một trong những tính năng độc nhất và thú vị của nó là quét dấu vân tay để khởi động xe.

Techrules TREV

Techrules TREV.
Techrules TREV.

Techrules TREV trông cực kỳ giống với một chiếc McLaren P1 ở vài góc độ, nhưng mẫu siêu xe Trung Quốc này vẫn khá đặc biệt. Nó sử dụng hệ truyền động tuabin điện công suất 1.030 mã lực với 6 mô-tơ điện, giúp đạt vận tốc tối đa 349 km/h. TREV chính là viết tắt của cụm từ Turbine-Recharged Electric Vehicle.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
Techrules TREV 3

Lần gần nhất một siêu xe trang bị hệ thống máy tuabin suýt được đưa vào sản xuất thương mại là Jaguar C-X75. Tuy nhiên, Techrules đã quyết định sử dụng Tuabin theo cách khác hoàn toàn. Trong trường hợp này, họ sử dụng một tuabin siêu nhỏ để điều khiển trực tiếp máy phát điện có nhiệm vụ cung cấp điện cho các mô-tơ làm quay bánh xe.

Nghe có vẻ phức tạp nhưng cỗ máy đã thực sự hoạt động. Kết hợp với bộ pin lithium-magiê-oxit 20 kWh có thể sạc đầy trong vòng 40 phút, Techrules dường như chứng minh rằng họ thực sự nghiêm túc trong việc sản xuất.

Icona Vulcano

Icona Vulcano.
Icona Vulcano.

Nhiều người thấy mẫu xe Icona Vucalno trông giống như một chiếc Ferrari F12 với mũi xe khá kỳ lạ. Công ty Icona đặt tại Thượng Hải thành lập từ năm 2010 và mẫu concept Icona Vulcano được ra mắt lần đầu tiên trong năm 2013. Được thiết kế bởi người Ý và những cái tên khác từ ngành công nghiệp xe ô tô phổ biến, người ta có thể cho rằng Vulcano không hoàn toàn là một sản phẩm Trung Quốc.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
Icona Vulcano 3

Được chế tạo trên khung gầm nhôm và các tấm ốp thân bằng carbon, nhà sản xuất đã đưa ra hai tùy chọn động cơ hybrid gồm: một động cơ V12 dung tích 6.0 lít với công suất 790 mã lực kết hợp một mô-tơ điện công suất 160 mã lực, và một phiên bản động cơ V6 liên kết hai mô-tơ điện. Lựa chọn thứ hai cho phép mẫu coupe gia tốc từ 0 lên 199 km/h chỉ trong 8,9 giây. Phiên bản động cơ V12 đạt được thành quả tương tự trong 9,2 giây.

Qiantu K50 Event!

Khá đặc biệt, tên xe có hẳn một dấu ‘!’, nó mang ý nghĩa hơn trong tiếng Trung Quốc. Mẫu xe Qiantu K50 Event! được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2015 và nó cũng có trang bị một mô-tơ điện. Chính xác là có đến hai mô-tơ điện, và chúng sản sinh công suất tổng hợp 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 479 lb-ft.

Qiantu K50 Event!
Qiantu K50 Event!

Nội thất cũng rất đẹp nhờ có một hệ thống thông tin giải trí cảm ứng giống như máy tính bảng lớn. Nó cũng có một tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
Qiantu K50 Event! 1

Qiantu Motor đang xây một nhà máy mới có thể sản xuất 50,000 chiếc mỗi năm. Tuy nhiên không rõ là liệu họ có kế hoạch bán K50 ở ngoài Trung Quốc hay không.

Windbooster Titan

Windbooster Titan.
Windbooster Titan.

Tốc độ tối đa được công bố là 259 km/h và gia tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Dù không phải là con số quá ấn tượng nhưng cũng đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, thời gian sạc pin thì không thực sự ấn tượng với tiêu chuẩn ngày nay. Cụm pin sẽ cần 7 tiếng sạc ở nguồn 220V và 1,5 tiếng trên một bộ sạc nhanh.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
Windbooster Titan 3

Khung gầm xe được dựa trên cấu trúc khung hình ống làm từ chất liệu thép và titan. Siêu xe Titan được chế tạo bởi Windbooster Car Corporation, công ty được sở hữu bởi nhà cung cấp phụ tùng thay thế Cammus.

CH Auto Aculein

CH Auto Aculein.
CH Auto Aculein.

CH Auto Aculein có trong danh sách này vì nó được coi như chiếc siêu xe đầu tiên được sản xuất bởi Trung Quốc. Aculein là một mẫu siêu xe nhái mang tính biểu tượng, nơi các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc khác lấy nguồn cảm hứng.

Top 7 siêu xe Trung Quốc: Mẫu đáng gờm, mẫu thảm họa
CH Auto Aculein 1

Được trang bị động cơ V8 dung tích 4.8 lít từ BMW 6-Series với công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 361 lb-ft, Aculein trông như một phiên bản rẻ tiền của Ferrari 599. Chúng ta cũng sẽ thấy thấp thoáng của Maserati và một vài nét của Mercedes-Benz SLR McLaren. Nó có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa là 268 km/h.

Diablo Auto

Không như chiếc Diablo chính hãng, phiên bản Trung Quốc nhái lại này không được trang bị động cơ V12, mà thay bằng động cơ tăng áp kép V8 từ Toyota. Tốc độ tối đa được nói là xấp xỉ 299 km/h. Lamborghini chưa từng kiện Diablo Auto vì những lí do hiển nhiên, có lẽ bởi vì toàn bộ dự án này, dù là một phiên bản nhái không tệ, chỉ như một trò đùa hài hước.

 Diablo Auto China.
Diablo Auto 2
 Diablo Auto China.
Diablo Auto chính hãng Lamborghini.
Diablo Auto chính hãng Lamborghini.

Đương nhiên Diablo Auto sẽ không có cơ hội nào ra khỏi Trung Quốc.