Torai9 nhận thua Rhymastic, xin rút khỏi giới rapper vì 'bão' một sao trên fanpage

Nguồn cơn của việc Torai9 nhận thua Rhymastic chóng vánh còn được cho là do cộng đồng fan rap kéo vào đánh giá shop bán đồ của anh.

Ngày 15/11, sau đêm chung kết Rap Việt, rapper Torai9, tên thật là Lê Quý Kỳ Phong đăng tải video bài Mất Trí Nhớ thuộc thể loại rap battle để công kích Rhymastic. Đến ngày 16/11, rapper Rhymastic phản hồi bằng video Tượng. Hiện bài nhạc đang đứng top 10 thịnh hành YouTube với 2 triệu lượt xem.

Torai9 châm ngòi
Torai9 châm ngòi "cuộc chiến" bằng bản diss Mất Trí Nhớ.

Tuy nhiên, mới đây, Torai9 lên tiếng nhận thua sau khi bị hàng trăm người đánh giá một sao cho fanpage bán hàng. Anh thừa nhận đã từng đi qua rất nhiều trận "beef" lớn nhỏ nhưng lần này "khủng khiếp" hơn rất nhiều.

Torai9 nói thêm, anh ý thức được nhạc của mình rất "thô" nhưng lại có cảm hứng khi rap những điều đó: "Mình xác định chỉ chơi nhạc trong giới Underground, quanh quẩn vài người nghe chấp nhận được thứ nhạc của mình. Thậm chí khi cảm thấy bị chú ý quá mình sẽ nghỉ rap trong 1, 2 năm để không còn ai nhắc tới".

  Dòng trạng thái tuyên bố nhận thua Rhymastic và rút khỏi giới rapper của Torai9.

Dòng trạng thái tuyên bố nhận thua Rhymastic và rút khỏi giới rapper của Torai9.

Nói về bản rap diss Mất Trí Nhớ, Torai9 cho biết: "Mất Trí Nhớ là một trong những bài diss văn minh nhất của mình từ trước tới nay. Không share lên Facebook. Cảnh cáo rõ ở intro. Nhưng vẫn không ngăn cản được những đối tượng nghe nhạc mình không nhắm tới. Nếu tiếp tục sẽ có 2 trường hợp, 1 là mình rap nhưng không dám dùng từ ngữ tự do, mình rap rất dở. 2 là mình diss xả láng thì chỉ càng khiêu khích thêm những người ghét mình vốn đã rất đông".

Cuối cùng, Torai9 chia sẻ: "Có thể nói là 'khớp' sau round 1 nên mình chấp nhận thua. Mình biết còn rất nhiều người chưa hài lòng và không định bỏ qua cho mình. Nên các bạn cứ bình luận ở đây. Mình sẽ chặn từ nay không phải gặp nhau nữa".

Theo Torai9, việc các rapper công kích nhau qua các bài nhạc là chuyện rất bình thường và đã trở thành một phần trong văn hóa rap. Tuy vậy, việc rapfan công kích công việc làm ăn cá nhân bằng cách đánh giá một sao là chuyện lần đầu xảy ra.

Nhiều rapper khác đã lên tiếng phản đối việc này. Trong đó, SolBass đã kêu gọi người hâm mộ mình để lại 5 sao trang bán hàng của Torai9 nhằm cân bằng lượt đánh giá. Nam rapper Rhymastic cũng đã lên tiếng bảo vệ Torai9 vì cho rằng đây là hành vi không văn minh.

Trước đó, sau khi Rhymastic đáp trả bằng bản rap Tượng không lâu, Torai9 đã có động thái đáp trả. Tuy nhiên, nam rapper không tung track diss mà lại bất ngờ đăng tải tranh vẽ tay phản cảm nhằm nhắm thẳng vào Rhymastic.Trước hành động của Torai9, Rhymastic cũng nhanh chóng lên tiếng. Anh cho biết mình và gia đình đang về Hà Nội vài tuần nên nếu muốn giao lưu với YC (một rap name khác của Rhymastic) thì hãy chờ tới lúc đó vì không muốn hiểu nhầm rằng anh không dám diss trả lại. 

Thanh Mai

Rapper Kanye West tổ chức sự kiện vận động tranh cử đầu tiên

Rapper Kanye West tổ chức sự kiện vận động tranh cử đầu tiên

Nam rapper luôn bày tỏ sự ủng hộ chính quyền Trump nhưng đầu tháng 7 vừa qua lại bất ngờ tuyên bố sẽ tranh cử chức tổng thống.