TPBank công bố loại thẻ ATM được sử dụng tại Hàn Quốc

Lần đầu tiên, thẻ ATM nội địa của một ngân hàng Việt Nam có thể sử dụng và giao dịch tại Hàn Quốc và ngược lại.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong ( TPBank ) vừa công bố, khách hàng có thẻ nội địa NAPAS của nhà băng này vẫn có thể dùng được ở Hàn Quốc . Ngoài thẻ ghi nợ quốc tế thẻ tín dụng , ngay cả thẻ ATM nội địa TPBank cũng có thể thực hiện giao dịch bình thường ở xứ sở kim chi.

Đại diện TPBank cho biết, đây là kết quả của dự án kết nối liên thông 3 bên giữa TPBank, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty thẻ BC Card , công ty phát hành thẻ hàng đầu tại Hàn Quốc với hơn 1/4 thị phần. “Với dự án này, toàn bộ chủ thẻ nội địa ATM của TPBank có thể thực hiện ngay các giao dịch thanh toán, rút tiền tại 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán thẻ và gần 40.000 máy ATM của các Ngân hàng thuộc BC Card ở Hàn Quốc”, nhà băng này nhấn mạnh.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam cung cấp được dịch vụ thanh toán liên thông quốc tế dành cho thẻ ATM tại thị trường Hàn Quốc. Theo đó, khách hàng nếu có thẻ TPBank sẽ không cần tìm mua ngoại tệ hay mở thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế cho những chuyến đi du lịch, công tác hoặc chuyển tiền cho con cái học tập tại Hàn Quốc.

Thẻ ATM nội địa của TPBank có thể giao dịch trực tiếp tại Hàn Quốc. Ảnh: TPBank
Thẻ ATM nội địa của TPBank có thể giao dịch trực tiếp tại Hàn Quốc. Ảnh: TPBank

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch, lao động và du học được yêu thích của người Việt Nam. Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, năm 2019 có hơn nửa triệu người Việt Nam đến du lịch, tăng xấp xỉ 22%. Lượng sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc hiện lên tới 37.426 người, tăng hơn 10.000 người so với năm 2018.

Về lợi ích cho so với đổi sang tiền won Hàn Quốc, đại diện ngân hàng chia sẻ thêm: “So với việc mang một lượng lớn ngoại tệ khi đi du lịch hoặc công tác ở Hàn Quốc, giữ một chiếc thẻ nội địa thông dụng trong ví, để thanh toán trực tiếp qua máy POS hoặc rút một lượng tiền chi tiêu vừa đủ tại máy ATM khi cần thiết, sẽ an toàn hơn rất nhiều”.

Ngoài ra, với dự án liên kết này, du khách Hàn Quốc cũng có thể chi tiêu bằng thẻ nội địa tại Việt Nam thông qua hệ thống TPBank. CEO TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ, cuối năm nay, TPBank sẽ triển khai cho phép khách hàng sử dụng QR code để chi tiêu ở Thái Lan và ngược lại. “Chúng tôi cũng đã sẵn sàng kết nối với các thị trường khác như Trung Quốc, Nhật Bản… ngay khi Ngân hàng Nhà nước cho phép”, ông nói.

CEO TPBank Nguyễn Hưng. Ảnh: ICTNews
CEO TPBank Nguyễn Hưng. Ảnh: ICTNews

Chia sẻ với báo chí, CEO TPBank nhận định, khách hàng trẻ là tệp khách hàng quan trọng của ngân hàng. “Họ rất tiềm năng, rất am hiểu và yêu thích công nghệ, cũng là lực lượng lao động chủ lực 10 năm tới. Vì vậy, TPBank xác định đây là phân khúc khách hàng quan trọng, từ đó chiến lược sản phẩm, dịch vụ đều xoay trục quanh tệp khách hàng này”, ông nói.

Trong đó, việc số hoá đang là thế mạnh của nhà băng mang sắc tím hiện nay. TPBank đã thử nghiệm eKYC (nhận biết khách hàng điện tử) trong tháng qua và ghi nhận hơn 30.000 khách hàng đăng ký mở tài khoản mới, tương đương với 85% số lượng khách hàng đăng ký mở tại quầy giao dịch.

“Tôi cho rằng, việc có thêm 1 triệu khách hàng mới qua eKYC mỗi năm không phải là quá khó”, ông Nguyễn Hưng khẳng định. Nhà băng này cũng không ngại việc hợp tác với các fintech để tạo nên hệ sinh thái đa dạng.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương