TPHCM: Cam kết đủ thịt heo vào dịp Tết Canh Tý nhưng không đảm bảo về giá

Đại diện Công ty quản lý và kinh doanh chợ Hóc Môn TPHCM cam kết đủ thịt lợn cho người dân vào Tết Canh Tý 2020, không đảm bảo về giá.

Trước tình hình thịt lợn tăng giá đột biến, kéo theo tình trạng khan hiếm đang trở thành nỗi lo của người dân về nguồn cung cũng như nguồn thực phẩm đảm bảo cho những ngày đầu năm mới.

Sau cuộc khảo sát  về "Chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Canh Tý 2020" của Hội đồng nhân dân TP.HCM và đại diện sở, ngành, đại diện Công ty quản lý và kinh doanh chợ Hóc Môn TPHCM đã đưa ra cam kết phục vụ đủ thịt cho người dân vào Tết 2020 tuy nhiên không đảm bảo ổn định giá.

Đoàn khảo sát tìm hiểu tại khu thịt heo của chợ đầu mối Hóc Môn.
Đoàn khảo sát tìm hiểu tại khu thịt heo của chợ đầu mối Hóc Môn.

Trả lời báo TTO,  Phó Giám đốc  Công ty quản lý & kinh doanh Chợ đầu mối Hóc Môn, ông Lê Văn Tiển cho biết vì ảnh hưởng của dịch bệnh, mức giá cao liên tục, mỗi ngày chợ nhập 280 - 300 tấn/đêm (tương đương khoảng 4.300 con) - giảm 25% so với mức bình quân 2019, dự kiến sẽ giảm nhiều so với cùng kỳ tết các năm trước. Mặc dù vậy công ty cam kết là sẽ đảm bảo đủ thịt bán ra thị trường cho người dân.

Lý do được ông Tiển đưa ra là các nguồn heo tại các trại nuôi vẫn còn, nhu cầu về thịt cũng đang giảm do giá cao phần nào đó giảm được áp lực cung cấp. Vào dịp Tết đa phần là hộ dân, một số nơi buôn bán còn các khu công nghiệp, khu tập thể nghỉ nên cũng khắc phục được phần nào. Tuy nhiên điều này không đảm bảo rằng giá sẽ ổn định, dự đoán có thể vẫn tăng.

Ông Tiển nói: "Thậm chí, nhiều thời điểm heo hơi có thể tăng cục bộ lên trên 130.000 đồng/kg và 150.000-160.000 đồng/kg heo mảnh (đã mổ, không đầu), tăng hơn 30.000- 40.000/kg so với hiện tại".

Theo Phó trưởng ban kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM, ông Cao Thanh Bình, Sở Công Thương cần kết hợp với các ban ngành để duy trì nguồn cung cũng như đảm bảo về giá, đặc biệt không thể lơ là việc nhập nguồn cung từ chợ đầu mối.

Bên cạnh đó, chợ đầu mối Hóc Môn cũng đã có kế hoạch dữ trữ mùa tết dưới hình thức trữ hàng thêm tại xe lạnh, container. Nhờ đó, lượng hàng phục vụ tết khả năng sẽ không thiếu hụt, và giá bán ra ổn định.

Thanh Mai

Thịt gà ổn định mức giá

Thịt gà ổn định mức giá

Giá thực phẩm hôm nay 17/12 ghi nhận tại siêu thị và cả chợ lẻ ở TP.HCM thịt gà các như đùi, cánh, chân... được giữ ở mức ổn định.