TP.HCM cho phép xe khách, taxi, xe công nghệ hoạt động trở lại

Tối 23/4, Sở GTVT TP.HCM thông báo về phương án tổ chức hoạt động vận tải.

Theo đó, từ thời điểm này, taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) hoạt động bình thường. Phà Cát Lái, phà Bình Khánh, các tuyến vận tải hành khách ngang sông và nội tỉnh hoạt động bình thường.

Riêng hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt có trợ giá và tuyến buýt sông số 1 vẫn tạm ngưng hoạt động đến ngày 3/5.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hoạt động vận tải khách liên tỉnh cũng trở lại bình thường nhưng tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% số chuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% số chuyến theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Tối 23/4, đại diện Grab cho biết cũng đã chính thức kích hoạt ứng dụng GrabCar tại TP.HCM để phục vụ khách hàng cũng như các đối tác tài xế được hoạt động đón khách từ đêm nay. Theo Grab, việc triển khai hoạt động GrabCar tại TP.HCM vẫn sẽ tuân thủ đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế như hành khách khai báo y tế, tài xế và khách phải đeo khẩu trang...

Tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện, người tham gia giao thông phải đảm bảo điều kiện an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương