TP.HCM đóng cửa các dịch vụ ăn uống, làm đẹp trong vòng 1 tuần

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu tạm ngưng một số hoạt động trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản chỉ đạo trên được chuyển khẩn đến các Sở ngành và UBND các 24 quận/huyện trên địa bàn thành phố.

Chỉ đạo trên được xét theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố nhằm hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên Thành phố. 

Theo đó, UBND chỉ đạo tạm ngừng các hoạt động gồm: Khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có công suất phục vụ trên 30 người, câu lạc bộ bida, phòng tập gym, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố.

Thời gian áp dụng từ 18h hôm nay (24/3) đến hết ngày 31/3.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công Thương, các Sở ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các quận, huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm thực hiện.

Trước đó, TP.HCM cũng đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động đối với các rạp chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18h ngày 15/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc COVID-19, trong đó trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương