TPHCM ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 mới, là công nhân quốc tịch Indonesia

Theo HCDC, một công nhân quốc tịch Indonesia nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/3 đã dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa thông báo về một trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiến hành xét nghiệm tại một phòng khám ở TP.HCM.

TPHCM ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 mới, là công nhân quốc tịch Indonesia

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1989, người Indonesia, công nhân của một công ty xuất nhập khẩu của tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân ngụ tại một khách sạn ở thị trấn Bến Cát, Bình Dương.

Ngày 11/3/2020, bệnh nhân nhập cảnh Việt Nam tại Sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đi ô tô của công ty về Bình Dương.

Từ 11/3 đến 29/6, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, bệnh nhân chỉ đi từ khách sạn tới công ty, ngoài ra có đến siêu thị, quán cơm mua thức ăn và trong thời gian này không tới TP.HCM.

Khoảng từ 8h30 đến 10h05 sáng 30/6, bệnh nhân cùng một đồng nghiệp là người Indonesia đi xe công ty đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM để xét nghiệm Covid-19 trước khi về nước. 

Sau đó, bệnh nhân cùng bạn đến chợ Bến Thành (vào cửa Tây) để tham quan khoảng 20 phút Trong thời gian đi trong chợ, bệnh nhân có mang khẩu trang. Bệnh nhân không rõ tiếp xúc với ai, chỉ đi dạo quanh trong chợ rồi sau đó đi thẳng về Bình Dương.

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là dương tính với Covid-19. Bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngay trong đêm 30/6. Hiện, 4 nhân viên y tế tại phòng khám có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã được cách ly tập trung. 6 nhân viên y tế, 11 người khác đến phòng khám cùng khung giờ đã được lập danh sách, điều tra dịch tễ, chỉ định cách ly và làm xét nghiệm.

Phòng khám được tổng vệ sinh khử khuẩn trong tối 30/6, phong toả tạm thời, chờ chỉ đạo của Sở Y tế. 

Thanh Mai

Vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam sắp được thử nghiệm trên người

Vaccine ngừa Covid-19 của Việt Nam sắp được thử nghiệm trên người

Giám đốc VABIOTEC cho biết đang kỳ vọng tối thiểu 4-5 tháng có thể thử nghiệm trên động vật một lần nữa trước khi thử nghiệm chính thức trên người