TP.HCM làm việc với ca sĩ Duy Mạnh sau phát ngôn phản cảm

Ca sĩ Duy Mạnh được Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM yêu cầu mời làm việc vì các phát ngôn sai sự thật về chủ quyền biển đảo.

Tối 6/8, Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Nguyễn Đức Thọ trả lời phỏng vấn trên Vnexpress: "Sở đã gửi giấy mời ca sĩ Duy Mạnh đến làm việc để xác minh thông tin và xử lý nếu ca sĩ này vi phạm theo đề nghị của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông)".

Cụ thể, trên tài khoản Facebook có tên Nguyen Duy Manh (có stick xanh) được cho là của ca sĩ Duy Mạnh đã nhiều lần đăng bài viết thông tin không đúng với thuần phong Mỹ tục, nhục mạ phụ nữ. Theo cơ quan chức năng, gần đây trên Facebook Nguyen Duy Manh xuất hiện các bài viết có những nội dung sai sự thật về chủ quyền biển đảo Việt Nam… khiến dư luận bức xúc.

Ca sĩ Duy Mạnh được Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM mời làm việc.
Ca sĩ Duy Mạnh được Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM mời làm việc.

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, nếu xác định đúng ca sĩ Duy Mạnh là chủ nhân tài khoản Facebook có những phát ngôn sai sự thật sẽ bị xử phạt theo Nghị định 15 có hiệu lực từ tháng 3 năm nay.

Về mức phạt, nam ca sĩ có thể bị phạt hành chính mức tối đa là 20 triệu đồng theo khoản 1, Điều 101 Nghị định 15 và phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Nam ca sĩ Duy Mạnh cho biết đã nhận được thông báo về buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Duy Mạnh thừa nhận Facebook Nguyen Duy Manh là tài khoản chính chủ của mình.
Duy Mạnh thừa nhận Facebook Nguyen Duy Manh là tài khoản chính chủ của mình.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cũng đã xử phạt nhiều ca sĩ đăng nội dung sai sự thật trên Facebook, chủ yếu liên quan đến dịch bệnh COVID-19 như: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng, Hòa Minzy...

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương