Nikkei: Doanh nghiệp Nhật Bản chi 170 triệu USD mua 7,5% cổ phần MoMo

Theo Nikkei Asia, Ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ chi 20 tỷ yên (170 triệu USD) để mua 7,5% cổ phần của M-Service, đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo.

Nikkei Asia cho biết vào cuối năm nay, ngân hàng Mizuho của Nhật Bản sẽ mua 7,5% cổ phần của Công ty Cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (M-Service), đơn vị chủ quản ví điện tử tại Việt Nam.

Ngân hàng dự kiến đầu tư 20 tỷ yên (tương đương 170 triệu USD) nhằm tạo đòn bẩy tài chính cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của công ty Việt Nam.

Nikkei Asia đánh giá Mizuho bị tụt hậu so với các đối thủ trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài. Ngân hàng này bắt đầu tích cực khai thác tiềm năng của các khu vực tăng trưởng ở châu Á.

M-Service vận hành ứng dụng thanh toán MoMo, được hơn 20 triệu người sử dụng tại Việt Nam.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f0-2f9-2f2-2f2-2f37842290-1-eng-gb-2f-e5-90-8d-e7-a7-b0-e6-9c-aa-e8-a8-ad-e5-ae-9a-201.jpg

Được thành lập vào năm 2007 và có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, M-Service đang cố gắng biến MoMo thành một siêu ứng dụng cho phép người dùng truy cập vào nhiều dịch vụ, tận dụng hơn 50% thị phần của mình.

Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank năm 2011. Việc đầu tư vào M-Service được kỳ vọng là sẽ giúp cả hai Vietcombank và MoMo tăng cường hợp tác trong thị trường bán lẻ Việt Nam trong tương lai.

Ngân hàng Nhật Bản cũng đặt mục tiêu trở thành một người chơi lớn hơn trong lĩnh vực tài chính Đông Nam Á khi dân số và nền kinh tế của khu vực tiếp tục tăng trưởng.

Trong khi Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group của Nhật Bản đang đầu tư vào các tổ chức tài chính ở Việt Nam, Ấn Độ và các khu vực khác của châu Á, Mizuho đã tiết kiệm vốn và tiến hành cải cách cơ cấu.

Trước đó, đầu năm 2021, Ví MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (series D), với sự tham gia của các nhà đầu tư Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management.

Vòng gọi vốn này cũng xuất hiện các quỹ đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital.

(Theo Nikkei Asia)

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương