TPHCM yêu cầu trường THCS Bình Chánh trả lại tiền thu ghế ngồi của học sinh

Trường THCS Bình Chánh đã tiến hành thu tiền ghế ngồi của học sinh và bị Phòng GD-ĐT yêu cầu trả lại.

Mới đây, hình ảnh phiếu thu tiền ghế ngồi học sinh có dấu mộc của Trường THCS Bình Chánh ở huyện Bình Chánh, TPHCM lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Phiếu được lập ngày 18/7, có đóng dấu, kèm số tiền phải đóng trong 4 năm học là 40.000 đồng/cháu.

Liên quan đến sự việc này, sáng 14/9, ông Nguyễn Trí Dũng - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh (TP.HCM) - cho biết đã yêu cầu nhà trường tạm dừng việc này. 400 học sinh Trường THCS Bình Chánh đóng tiền đã được nhà trường trả lại.

Trường THCS Bình Chánh phải trả lại tiền thu ghế ngồi của học sinh.
Trường THCS Bình Chánh phải trả lại tiền thu ghế ngồi của học sinh.

Ông Dũng cho biết: "Tôi đã nắm được sự việc và chỉ đạo dừng ngay tại thời điểm trường bắt đầu thu. Đây là số tiền ghế nhựa ngồi chào cờ cho học sinh lớp 6, đóng cho 4 năm học. Tiền này do đại diện hội phụ huynh đề xuất nhưng khi thu thì có phiếu thu, văn thư lấy dấu mộc của trường đóng vào chứ đây không phải chủ trương của trường. Hiện nay trường đã trả lại 100% cho phụ huynh với hơn 400 trường hợp học sinh đã đóng".

Ông Dũng cũng thông tin, riêng việc thu tiền đầu năm, dù là thu hộ, chi hộ, phòng triển khai trường chưa được thu vì huyện chưa ban hành hướng dẫn thu tiền đầu năm. 

Hiệu trưởng Trường THCS Bình Chánh đã làm giải trình, báo cáo và phòng GD-ĐT đã kiểm điểm. Đại diện hội phụ huynh cũng đã báo cáo sự việc.

Thanh Mai

Hôm nay TAND TP Hà Nội tuyên án các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm

Hôm nay TAND TP Hà Nội tuyên án các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm

Trong phiên tòa trước, các bị cáo đã nói lời sau cùng, bày tỏ ân hận, xin lỗi gia đình bị hại và mong được hưởng lượng khoan hồng.