Warren Buffett kiếm 9,8 tỷ USD trong 1 ngày từ cổ phiếu Apple

Giá trị của Berkshire Hathaway nắm giữ trong Apple đã tăng 9,8 tỷ USD vào thứ Sáu khi cổ phiếu Apple tăng gần 7% sau báo cáo thu nhập mạnh mẽ.

Apple đã báo cáo thu nhập quý 4/2021 ngày 27/1 với gần 124 tỷ USD doanh thu và tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ ở mọi dòng sản phẩm, ngoại trừ iPad.

Các nhà đầu tư dường như đặc biệt quan tâm đến nhận xét của Giám đốc điều hành Tim Cook rằng các vấn đề chuỗi cung ứng đang được cải thiện.

Berkshire Hathaway bắt đầu tích lũy cổ phiếu Apple vào năm 2016 và hiện sở hữu 887.136.000 cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone, tương đương hơn 5% cổ phiếu đang lưu hành của Apple, theo dữ liệu của FactSet.

warren-buffett-ban-co-phieu-apple-de-kiem-loi-1.jpg

Buffett là một trong những người ủng hộ Apple lớn nhất kể từ năm 2016, mặc dù ban đầu ông coi các khoản đầu tư vào công nghệ cao là quá rủi ro đối với Berkshire Hathaway. Apple hiện chiếm hơn 40% danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Apple phát hành cổ tức thường xuyên, điều mà Buffett cho là hấp dẫn theo triết lý đầu tư của ông.

“Tôi không nghĩ về Apple như một cổ phiếu. Tôi coi đó là công việc kinh doanh thứ ba của chúng tôi", Buffett nói với CNBC vào năm 2020 và gọi đây là “có lẽ là công việc kinh doanh tốt nhất mà tôi biết trên thế giới”.

Buffett cũng đưa ra lập luận rằng hệ sinh thái iPhone của Apple là "kết dính″ và khuyến khích khách hàng thường xuyên nâng cấp, khiến đây là một khoản đầu tư an toàn hơn và giống một công ty tiêu dùng hơn là một công ty công nghệ.

Cook cũng đã ca ngợi khoản đầu tư của Berkshire vào Apple. “Chúng tôi điều hành công ty trong dài hạn. Và do đó, việc chúng tôi có được nhà đầu tư dài hạn vào cổ phiếu là điều không thể tin được”, Cook nói với CNBC vào năm 2019.

Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ lẫn nhau giữa hai ông lớn kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc đầu tư. Vào năm 2019, Apple đã xuất bản ngắn gọn một trò chơi dựa trên thời thơ ấu của Buffett, được trình bày tại cuộc họp cổ đông Berkshire Hathaway.

(Nguồn: CNBC)

GIA KIỆT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương