Tràn lan dẻ sườn bò giá siêu rẻ chỉ 75.000 đồng/kg

Gõ cụm từ “dẻ sườn bò” trên công cụ tìm kiếm của mạng xã hội, người dùng sẽ thấy hàng loạt các bài đăng bán sản phẩm này với giá cực rẻ.

Thời điểm này không khó để tìm mua dẻ sườn bò. Tuy nhiên, giá cả mới là chuyện đáng bàn khi mỗi nơi rao mỗi giá khiến người mua như rơi vào ma trận.

Cụ thể, mỗi kg dẻ sườn bò hiện đang được rao bán với giá dao động từ 120.000 – 170.000 đồng, thậm chí chỉ còn 75.000 đồng nếu người mua lấy số lượng lớn.

Tràn lan dẻ sườn bò giá siêu rẻ chỉ 75.000 đồng/kg

Những bài đăng bán đề quảng cáo dẻ sườn tươi ngon, được nhập từ các lò mổ bò ở nước ta. Nhiều người bán còn khẳng định chắc chắn là thịt bò tươi, nhận hàng không phải sẽ được trả hàng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người mua về dùng thì "thịt hôi không ăn được”, “nhìn ảnh quảng cáo tươi ngon, còn khi nhận lại thấy ghê không dám ăn”... 

Chỉ nhìn vào giá bán cũng thấy được sự bất hợp lý giữa giá thành và chất lượng. Không có chuyện dẻ sườn bò vừa tươi ngon mà giá lại vừa siêu rẻ, chưa đến 80.000 đồng. Người tiêu dùng khi ra chợ phải bỏ hơn 200.000 đồng/kg thịt dẻ sườn bò, trong khi đầu mố nhập đã trên 150.000 đồng.

Một đầu mối buôn thịt bò gần chục năm ở Hà Nội, khẳng định giá bán của dẻ sườn bò dưới 150.000 đồng thì không thể là bò quê mổ tươi sống trong ngày được.

Theo chị này, giá thịt bò ở thời điểm hiện tại đang tăng mạnh và chưa thấy có dấu hiệu giảm, giá nhập chưa được ở mức 129.000 đồng, đừng nói đến giá chỉ có 75.000 đồng.

"Một con bò lai tầm 200kg có thể cho tối đa khoảng 20kg dẻ sườn. Còn những con bò nuôi ở quê thì chỉ cho khoảng 8-10kg, tùy trọng lượng. Trong khi đó, những người bán hàng lại có thể bán được cả tạ đến cả tấn dẻ sườn, vậy liệu có vô lý. Hơn nữa, các lò mổ cũng không bao giờ bán riêng dẻ sườn mà không lấy các phần khác”, chị này dẫn chứng.

Theo chia sẻ của dân kinh doanh thực phẩm nhập khẩu, đây là dẻ sườn trâu Ấn Độ và hoàn toàn là hàng đông lạnh. Nhiều người bán cố tình rã đông và lừa người tiêu dùng đó là hàng Việt còn tươi, ngon. Do vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng, đừng ham rẻ mua hàng kém chất lượng về ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

KIM THOA

Liên tiếp bắt giữ số lượng lớn thực phẩm bẩn tại Thanh Hóa

Liên tiếp bắt giữ số lượng lớn thực phẩm bẩn tại Thanh Hóa

Chỉ trong ngày 4/1, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa liên tiếp bắt giữ số lượng lớn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc.