Tờ tiền 2 USD in hình chuột vàng hút khách dịp cận Tết

Năm 2020 là năm Canh Tý là năm con chuột đó có lẽ là lý do mà khiến cho tờ tiền 2 đô in hình chuột vàng hút khách dịp cận Tết.

Lì xì đầu năm là phong tục truyền thống tốt đẹp của người Việt, tiền lì xì là tiền đem lại may mắn, tài lộc, điều tốt đẹp nhân dịp đầu năm mới. Tùy theo điều kiện của mỗi người, có người lì xì tiền Việt cũng có người lì xì tiền đô.

Nhưng xu hướng năm nay, mặc dù chưa cận tết nhưng tờ 2 USD in hình chuột vàng do Bộ tài chính Mỹ in ấn và phát hành đã được nhập về Việt Nam với số lượng lớn và được nhiều khách hàng Việt đặt hàng.

Tờ tiền 2 USD in hình chuột vàng hút khách dịp cận Tết.
Tờ tiền 2 USD in hình chuột vàng hút khách dịp cận Tết.

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng dường như thị trường quà tặng “nóng” hẳn lên nhờ sự xuất hiện của tờ tiền 2 USD in hình chuột vàng. Tờ tiền này được rao bán khắp nơi ở khu vực TP.HCM giá bán của nó kèm quà tặng khoảng 300.000 đồng mỗi tờ.

Theo khảo sát thị trường thì năm nay những tờ tiền được in hình con chuột vẫn được khách đặt mua nhiều nhất vì có lẽ đây là biểu tượng mang ý nghĩa may mắn cho năm Canh Tý 2020.

Chủ kinh doanh quà tết tại TP.HCM cho biết đơn đặt hàng tờ 2 đô in hình chuột vàng chiếm 30% đơn hàng. Dự kiến, lượng hàng sẽ bán hết vào đầu tháng 1. Không chỉ tờ 2 USD in hình chuột vàng mà thậm chí những tờ đồng xu, tiền Macao, Trung Quốc,... in hình chuột cũng được nhập về với số lượng lớn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng thì số lượng các cửa hàng bán các loại sản phẩm có in hình chuột cũng tăng lên khoảng 10% so với năm ngoái vì vậy mà giá bán cũng rẻ hơn nhiều so với các năm trước cùng một mệnh giá.

Nếu như Tết này bạn chưa biết nên tặng người thân của mình món quà lì xì nào cho ý nghĩa thì hãy chọn tờ 2 USD in hình chuột vàng, hay những món quà khác có in hình chú chuột để mang đến vận may, niềm vui cho cả gia đình nhé!

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương