Australia cho phép sinh viên và lao động có tay nghề nhập cảnh

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 23/4 cho biết mọi hoạt động ở Triều Tiên dường như vẫn diễn ra như thường lệ mà không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong bối cảnh gia tăng đồn đoán về tình trạng sức khỏe xấu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước đó, quốc gia này dự định mở cửa biên giới vào ngày 1/12, tuy nhiên việc này đã bị hoãn lại sau khi xuất hiện biến thể Omicron.

000_9qr8q6.jpg
Australia cho phép sinh viên và lao động có tay nghề nhập cảnh.

Trong khoảng thời gian 2 tuần trì hoãn, các quan chức y tế Australia đã tìm hiểu thêm thông tin về chủng virus này và cho đến nay các nghiên cứu cho thấy dường như biến thể Omicron có các triệu chứng nhẹ hơn so với các biến thể COVID-19 khác.

Thủ tướng Scott Morrison nói với đài phát thanh 4BC vào thứ Tư rằng, Australia là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao và điều này có nghĩa là người dân có thể kháng được biến chủng này.

Úc đã tiêm hai liều cho gần 90% dân số trên 16 tuổi và rút ngắn thời gian chờ tiêm mũi nhắc lại sau khi xuất hiện biến thể Omicron.

Tuần trước, Thủ tướng Morrison đã tiếp xúc với một người bị nhiễm COVID và ông không bị lây nhiễm. Ông cho biết mình đã được phép bay đến Queensland sau khi kết quả xét nghiệm âm tính.

“Đó là cách sống chung với virus”, ông nói.

Australia đã đóng cửa biên giới vào tháng 3/2020 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 và hạn chế số lượng công dân và thường trú nhân được phép nhập cảnh. Việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh được cho là sẽ giảm bớt tình trạng thiếu lao động, vốn có nguy cơ cản trở sự phục hồi kinh tế.

Sự trở lại của sinh viên nước ngoài cũng mang về cho Australia khoảng 35 tỷ AUD (25 tỷ USD) mỗi năm. Hơn 235.000 người nước ngoài, bao gồm khoảng 160.000 sinh viên, đã có thị thực đến Úc vào cuối tháng 10, dữ liệu chính thức cho thấy.

Việc nới lỏng các quy tắc đi lại được đưa ra khi bang New South Wales đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ hôm thứ Tư đối với những người chưa được tiêm chủng, bất chấp nguy cơ xuất hiện các ca nhiễm liên quan đến biến thể Omicron.

Bang này đã ghi nhận 1.360 trường hợp nhiễm mới, mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hơn ba tháng qua. Australia đã ghi nhận khoảng 235.500 trường hợp mắc Covid-19 và 2.117 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

BÌNH AN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương